Hủy
Thế giới

Ngân hàng lớn của Italia tính vay ECB 36 tỷ USD

Thứ Năm | 28/08/2014 19:04

Bốn ngân hàng lớn nhất Italia đang tìm cách vay ECB 36 tỷ USD trong đợt đầu tiên của chương trình nghiệp vụ tái cấp vốn dài hạn theo mục tiêu (TLTRO).
 

Theo nguồn tin thân cận, ngân hàng lớn nhất Italia UniCredit sẽ vay 7 tỷ euro trong phiên đấu giá tháng 9. Banca Monte dei Paschi di Siena - ngân hàng lớn thứ 3 nước này - dự kiến sẽ vay 3 tỷ euro.

Ngoài ra, Intesa Sanpaolo, ngân hàng lớn thứ 2 Italia dự kiến sẽ vay tổng 13 tỷ euro trong chương trình TLTRO. Ngân hàng Banco Popolare sẽ vay 3,8 tỷ euro trong tháng 9. Trong khi đó, Ngân hàng Unione di Banche Italiane dự kiến sẽ không tham gia phiên đấu giá đầu tiên nhưng có thể sẽ vay 3 tỷ euro trong phiên tiếp theo sau đó.

TLTRO là một trong phần trong gói chính sách lịch sử Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tung ra hồi tháng 6, nhằm mở rộng khả năng tiếp cận nguồn tín dụng đối với các doanh nghiệp và hộ gia đình và phục hồi nền kinh tế.

Chuyên gia phân tích Giuseppe Maraffino tại Barclays cho biết, các ngân hàng khu vực đồng euro cũng dự kiến vay ECB khoảng 110 tỷ euro trong tháng 9 và 160 tỷ euro trong phiên đấu giá tiếp theo vào tháng 12.

Để tham giá đợt đấu giá đầu tiên, các ngân hàng phải gửi số liệu về số tiền muốn vay lên ngân hàng trung ương trước 15h30 ngày 28/8 (giờ địa phương). Các ngân hàng có thể vay ECb với mức lãi suất cao hơn 10 điểm cơ bản so với lãi suất chuẩn 0,15%.

6 đợt đấu giá tiếp theo trong năm 2015 và 2016 cho phép các ngân hàng vay lượng tiền nhiều gấp 3 lần so với giá trị cho vay ròng của họ tính tại thời điểm đó và hạn trả nợ là 4 năm.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới