Hủy
Thế giới

Ngân hàng lớn nhất nước Anh bán 632 chi nhánh theo thỏa thuận cứu trợ

Thứ Năm | 19/07/2012 16:33

Ngày 19/7, Lloyds Banking Group (LBG) đồng ý bán 632 chi nhánh cho Co-operative Group theo yêu cầu giảm tải chi nhánh của các nhà quản lý.
 

Co-operative (Co-op) cho biết thương vụ có thể tăng thị phần hệ thống chi nhánh Anh của tổ chức này lên 10% từ 4%, tạo ra một thể chế ngân hàng bán lẻ mới có thể cạnh tranh với các ngân hàng thống trị thị trường Anh. Thương vụ được dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 11/2013, LBG cho biết.

LBG, được dự đoán sẽ thu 1,5 tỷ bảng Anh (2,34 tỷ USD) từ thương vụ, nhưng sẽ chỉ nhận trước 350 triệu bảng. Co-op sẽ có thời gian tới năm 2017 để trả 400 triệu bảng, phụ thuộc vào tình trạng hoạt động của doanh nghiệp mới.

LBG được các nhà chức trách yêu cầu giảm tải các chi nhánh của mình để trả nợ khoản cứu trợ đã nhận trước đây, cho biết có thể phải chịu lỗ trong thương vụ, tuy nhiên khoản lỗ có thể được cân bằng nhờ yêu cầu vốn cho ngân hàng cũng thấp hơn. Theo LBG, thương vụ sẽ không tác động lâu dài tới lợi nhuận của ngân hàng.

Bộ trưởng Tài chính Anh George Osborne cho rằng đây là một bước đi nữa tiến tới hệ thống ngân hàng mới có thể hỗ trợ nền kinh tế và phục vụ lợi ích khách hàng ở Anh.

Hình ảnh ngành ngân hàng Anh bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng năm 2008, tiếp tục xấu đi sau hàng loạt bê bối bao gồm: bán nhầm bảo hiểm nợ quy mô lớn, trục trặc hệ thống máy tính làm gián đoạn việc thanh toán ở chi nhánh NatWest của Royal Bank of Scotland, hay vụ ngân hàng Barclays nước này thừa nhận thao túng lãi suất LIBOR.

Nguồn Reuters, AFP/ Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới