Hủy
Thế giới

Ngân hàng Thế giới hỗ trợ tài chính 5,3 tỷ USD cho Argentina

Thứ Tư | 10/09/2014 13:22

Argentina sẽ được vay 5,3 tỷ USD trong vòng 3 năm tài chính 2015-2018.
 

Hôm qua 9/9, Ngân hàng Thế giới (WB) đã "bật đèn xanh" cho quốc gia đang lâm vào tình trạng khó khăn tài chính - Argentina nhận gói hỗ trợ cho vay 5,3 tỷ USD.

Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Argentina, Jesko Hentschel cho biết: "Ngân hàng Thế giới sẽ hỗ trợ Argentina trong việc hỗ trợ những khu vực dân số dễ tổn thương nhất trong xã hội, đặc biệt ở những khu vực nghèo nhất Argentina".

Khoản cho vay 5,3 tỷ USD đã được Ngân hàng Thế giới phê duyệt và giải ngân trong 3 năm tài chính 2015-2018. Mục đích của chương trình hỗ trợ tài chính này là nhằm nâng cao năng suất trong lĩnh vực nông nghiệp, giảm bớt "rủi ro từ môi trường" và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên của đất nước Nam Mỹ, Ngân hàng Thế giới cho biết trong một thông cáo.

Cụ thể hoạt động giải ngân do các cơ quan tài chính lớn trong WB đảm nhận. Cụ thể, Ngân hàng quốc tế về tái thiết và phát triển (IBRD) cung cấp khoảng 1 - 1,2 tỷ USD/năm và Tập đoàn tài chính quốc tế (IFC) cung cấp 1,7 tỷ USD/năm.

Mặc dù chương trình hỗ trợ tài chính có giá trị 5,3 tỷ USD nhưng Ngân hàng Thế giới cho phép các khoản vay có thể lên đến 5,6 tỷ USD trong trường hợp cần thiết.

Nguồn Theo DVO/ Le Figaro


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới