Hủy
Thế giới

Nghị sỹ Cộng hòa Mitt Romney đủ phiếu bầu để thành ứng viên Tổng thống Mỹ

Thứ Tư | 30/05/2012 09:53

Chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ ở Texas giúp ông Mitt Romney giành đủ số phiếu đại biểu để thành ứng viên Tổng thống chính thức của Đảng Cộng hòa.
 

Hãng tin AP cho biết, ông Romney là người chiến thắng sau khi cuộc bỏ phiếu đóng cửa lúc 9h tốitại Texas. Ông Romney sẽ không trở thành ứng cử viên chính thức đại diện ĐảngCộng hòa tranh cử với Tổng thống Obama cho tới Đại hội toàn quốc của Đảng diễnra tại Tampa cuối tháng 8. Tuy nhiên, sau cuộc bỏ phiếu tối nay ông đã có đượchơn 1.144 phiếu đại biểu cần thiết.

Kể từ sau khi đối thủ hàng đầu củaRomney, Rick Santorum bỏ cuộc tháng 4, Romney trở thành ứng cử viên sáng giánhất. Sau đó, một đối thủ khác, Newt Gingrich, cựu phát ngôn viên Nhà trắngcũng từ bỏ cuộc chạy đâu đầu tháng 5, và đối thủ cuối cùng, đại biểu Ron Paulcũng tuyên bố không tích cực tranh cử nữa. 

Sau khi chấp nhận đề cử tại hội nghị, Romney sẽ trở thành ứngcử viên tôn giáo Mormon đầu tiên chiến thắng để trở thành người đại diện của mộtchính đảng. Ông cũng là ứng cử viên tổng thống thứ 3 đến từ bang Massachusettstrong 1/4 thế kỷ qua, nối tiếp hai ứng cử viên Đảng Dân chủ Michael Dukakis năm1988 và John Kerry năm 2004.

Nguồn Boston.com/ DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới