Hủy
Thế giới

Ngoại trưởng Brazil từ chức sau bê bối chính trị ở Bolivia

Thứ Ba | 27/08/2013 08:01

Ngoại trưởng Antonio Patriota từ chức sau khi chính phủ Bolivia lên tiếng cáo buộc bộ ngoại giao Brazil can thiệp vào công việc nội bộ nước này.
 

Theo Reuters, phát ngôn viên tổng thống Brazil Dilma Rousseff, ông Thomas Traumann, đã xác nhận việc từ chức của ông Patriota, đồng thời cho biết đại sứ Brazil tại Liên Hợp Quốc Alberto Figueiredo sẽ tạm thay vị trí của ông Patriota.

Đơn xin từ chức của ông Patriota được đưa ra sau khi chính phủ Bolivia yêu cầu Brazil phải đưa ra lời giải thích về việc nhà ngoại giao của nước này tiếp tay cho một đối thủ chính trị của tổng thống Evo Morales đào thoát khỏi Bolivia.

Theo chính phủ Bolivia, tháng 5/2012, tùy viên kinh tế Brazil Eduardo Saboia đã giúp thượng nghị sĩ Bolivia Roger Pinton trốn khỏi La Paz tới thị trấn biên giới Corumba của Brazil. Trong một bài phỏng vấn trên truyền hình, ông Saboia cho biết ông tự ý hành động mà không cần sự cho phép của cấp trên, sau khi phát hiện sức khỏe thể chất và tinh thần của ông Pinto gặp nguy hiểm.

Tháng 6/2012, tổng thống Brazil Rousseff ký quyết định cấp tị nạn cho ông Pinto. Quyết định của Brazil khiến chính quyền Bolivia vô cùng tức giận, đồng thời tuyên bố sẽ tìm cách bắt giữ ông Pinto và dẫn độ về Bolivia.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới