Hủy
Thế giới

Người biểu tình đòi lật bà Yingluck, Mỹ kêu gọi kiềm chế

Thứ Ba | 26/11/2013 07:12

Mỹ kêu gọi Chính phủ Thái Lan duy trì quyền tự do báo chí và đảm bảo an toàn cho các phóng viên.
 

Ngày 25/11, Mỹ đã kêu gọi kiềm chế trong bối cảnh Thái Lan đang rơi vào tình trạng bất ổn khi người biểu tình xông vào trụ sở những bộ chủ chốt để tìm cách lật đổ Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Trong một tuyên bố, nữ Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki nhấn mạnh Washington quan ngạivề những căng thẳng chính trị gia tăng và đang theo dõi sát sao tình hình.

Bà Jen Psaki nêu rõ: "Chúng tôi hối thúc tất cả các bên kiềm chế không để xảy ra bạo lực và tôntrọng pháp luật. Bạo lực và hành động chiếm giữ tài sản công hay tư đều không phải là biện phápgiải quyết bất đồng chính trị có thể chấp nhận được".

Người phát ngôn này nhấn mạnh "với tư cách là bằng hữu lâu năm của Thái Lan, chúng tôi mạnh mẽủng hộ đất nước và nhân dân Thái Lan trong giai đoạn này".

Washington tin rằng con đường tốt nhất phía trước là "tất cả các bên cần làm việc với nhau đểgiải quyết bất đồng thông qua đối thoại hòa bình theo cách thức tăng cường dân chủ và tôn trọngluật pháp".

Mỹ kêu gọi Chính phủ Thái Lan duy trì quyền tự do báo chí và đảm bảo an toàn cho các phóngviên.

Những cuộc biểu tình rầm rộ đang diễn ra ở Thái Lan phản đối Thủ tướng Yingluck và anh trai bà,cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, có quy mô lớn nhất kể từ năm 2010 khi vương quốc này bị rungchuyển bởi cuộc đổ máu chính trị tồi tệ nhất trong những thập niên qua khiến hơn 90 dân thườngthiệt mạng./.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới