Hủy
Thế giới

Người dân nước nào sẵn sàng chi tiêu nhất?

Thứ Năm | 15/11/2012 14:00

Bất chấp tình hình kinh tế ảm đạm, Indonesia và Ấn Độ là những nước có niềm tin tiêu dùng cao nhất thế giới.
 

Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, chỉ số niềm tin tiêu dùng của Indonesia cao nhất thế giới, theo sau là Ấn Độ. Tiêu dùng chiếm tới 49% nền kinh tế 1.700 tỷ USD của Ấn Độ. Ngoài ra, Ấn Độ vẫn có khả năng nằm trong 5 thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới cho đến 2025.

Chỉ số niềm tin tiêu dùng của châu Âu trong quý III tăng nhẹ so với quý trước lên 74 điểm, thấp hơn nhiều so với các khu vực khác trên thế giới.

Những nước có niềm tin tiêu dùng giảm xuống mức thấp nhất là Hungary, Bồ Đào Nha, Hy lạp, Italia và Tây Ban Nha.

"Mặc dù Ngân hàng trung ương châu Âu gần đây đã đề ra một số chính sách mới nhưng khu vực này vẫn đang phải đối mặt với tình hình kinh tế khó khăn", chủ tịch Nielsen Christophe Cambournac cho biết.

Trong khi đó, chỉ số niềm tin tiêu dùng của Mỹ tăng 3 điểm so với quý trước lên 90 điểm.

Cũng theo cuộc khảo sát Nielsen, 62% số người được hỏi cho rằng kinh tế thế giới đang đối mặt với suy thoái, tăng so với tỷ lệ 57% ở quý trước.

Lo ngại về vấn đề việc làm hay tỷ lệ thất nghiệp vẫn là yếu tố chính khiến hầu hết người tiêu dùng châu Âu giảm mua sắm. Trong khi đó 14% người được hỏi cho rằng tình trạng kinh tế và 10% cho rằng giá hóa đơn tăng là mối quan tâm hàng đầu của họ.

Nguồn CNBC/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới