Hủy
Thế giới

Người dân Thụy Sĩ tăng tích trữ tiền mặt do lo ngại eurozone sụp đổ

Thứ Sáu | 29/06/2012 07:36

Động thái này cho thấy các nước giàu đang lên các kế hoạch khẩn cấp nhằm đối phó với viễn cảnh eurozone tan vỡ.
 

Khách hàng của các ngân hàng Thụy Sĩ có gần 1/3 danh mục đầu tư bằng tiền mặt. Và 1/5 trong số họ tin rằng khu vực đồng euro (eurozone) sẽ sụp đổ.

Nghiên cứu từ LGT Group, công ty ngân hàng Áo do Đại học Johannes Kepler thực hiện cho thấy các khách hàng cá nhân của Áo và khách hàng Thụy Sĩ giàu có vẫn lo ngại lạm phát, rủi ro cao, vỡ nợ và  hệ thống tài chính không ổn định.

Ở Thụy Sĩ, 58% khách hàng tư nhân đã mất niềm tin vào hệ thống tài chính trong khi 44% khách hàng lo ngại về lạm phát.

22% khách hàng cho rằng eurozone sẽ sụp đổ. Con số này cũng tương tự với những khách hàng Áo được khảo sát. Chỉ có 15% khách hàng Thụy Sĩ và 16% khách hàng Áo cho rằng bài học đã được rút ra từ khủng hoảng đồng euro.

Nghiên cứu cũng cho thấy các khách hàng đang giảm chiến lược đa dạng hóa đầu tư và rút lui vào thị trường vàng, tiền mặt và nhà đất. Chỉ 1 phần nhỏ các khách hàng cho rằng đầu tư vào thị trường rộng hơn để thu được lợi nhuận.

Nhiều nhà đầu tư xem Thụy Sĩ là một nơi trú ẩn an toàn và các khách hàng Thụy Sĩ sẽ không thay đổi xu hướng này trong tương lai gần. "Khách hàng ngân hàng tư nhân vẫn bị ảnh hưởng nhiều bởi những biến động trong thị trường tài chính và xu hướng này vẫn sẽ còn duy trì trong một thời gian dài", nghiên cứu cho biết.

Nguồn CNBC/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới