Hủy
Thế giới

Nhà đầu tư ngoại mua vào nhiều cổ phiếu Ấn Độ nhất kể từ tháng 2

Thứ Ba | 07/05/2013 15:10

Đợt cắt giảm lãi suất thứ 3 trong năm của ngân hàng Trung ương Ấn Độ khiến các nhà đầu tư nước ngoài mua vào ồ ạt.
 

Nhà đầu tư nước ngoài tuần trước đã mua nhiều cổ phiếu Ấn Độ nhất kể từ tháng 2 sau khi quốc gia này giảm lãi suất lần thứ 3 trong năm nhằm thúc đẩy kinh tế trong khi các quốc gia phát triển vẫn duy trì hay tiếp tục tăng cường chương trình kích thích kinh tế.

Khối ngoại đã mua 802 triệu USD cổ phiếu, nhiều hơn mức bán ra trong tuần kết thúc vào 3/5 và là mức mua vào nhiều nhất kể từ 8/2, số liệu do cơ quan quản lý thị trường chứng khoán Ấn Độ cung cấp. Với động thái này, tổng giá trị mua vào từ đầu năm đã đạt 11,8 tỷ USD, lớn thứ 2 trong số 10 thị trường chứng khoán châu Á mà Bloomberg theo dõi, xếp sau Nhật Bản. Dòng tiền hút về đã giúp chỉ số chuẩn S&P BSE Sensex bật tăng 7,9% sau khi chạm mức thấp nhất 7 tháng hôm 19/4.

Tính đến 3/5, chỉ số Sensex đã tăng ở tuần thứ 3 liên tiếp, mạch tăng dài nhất kể từ tháng 12, sau khi ngân hàng Trung ương Ấn Độ (RBI) giảm lãi suất 25 điểm cơ bản. Chi phí đi vay thấp hơn từ khu vực châu Âu, Mỹ và Nhật Bản đã thúc đẩy dòng tiền đổ vào Ấn Độ. Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã giảm lãi suất xuống mức thấp kỷ lục vào tuần trước, trong khi Cục dự trữ Liên bang Mỹ nói rằng sẽ tiếp tục chương trình mua trái phiếu trị giá 85 tỷ USD hàng tháng để kích thích kinh tế.

Sau khi RBI giảm lãi suất cơ bản hồi tuần trước, Thống đốc Duvvuri Subbarao phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Bloomberg Ấn Độ hôm 4/5 rằng khả năng tiếp tục nới lỏng là “hầu như không có”.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới