Hủy
Thế giới

Nhật Bản bị Moody's hạ xếp hạng tín nhiệm

Thứ Hai | 01/12/2014 16:34

Việc hạ tín nhiệm phản ánh những lo ngại về triển vọng kinh tế của Nhật Bản.
 

Moody’s hôm nay hạ xếp hạng tín nhiệm của Nhật Bản từ AA3 xuống A1, với triển vọng ổn định. Quyết định hạ xếp hạng tín nhiệm đưa ra sau khi chỉ số Nikkei trên thị trường chứng khoán Nhật Bản đóng cửa ở mức cao nhất 7 năm.

Trong thông cáo phát đi, các chuyên gia của Moody’s cho rằng, lo ngại ngày càng tăng về việc liệu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe có thể đạt được mục tiêu cắt giảm thâm hụt hay không và thời gian cũng như tính hiệu quả của chính sách kích thích tăng trưởng kinh tế khiến trái phiếu chính phủ Nhật Bản trở thành tài sản đầu tư rủi ro hơn trong trung hạn.

Ông Abe nhậm chức cách đây 2 năm và đưa ra chính sách nhằm vực dậy nền kinh tế với tên gọi "Abenomics" gồm 3 trụ cột chính là kích thích tài khóa quy mô lớn, nới lỏng tiền tệ hơn nữa, cải cách cơ cấu nền kinh tế.

Mới đây, ông Abe đã kêu gọi bầu cử trước hạn vào ngày 14/12 trong một nỗ lực nhằm khẳng định lại sự ủng hộ của công chúng với chính sách kinh tế của mình. Tuy nhiên, thực tế, tỷ lệ ủng hộ đối với ông Abe đang có xu hướng giảm đặc biệt sau tin kinh tế Nhật Bản chính thức suy thoái trở lại trong quý III.

Nguồn DVO/CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới