Hủy
Thế giới

Nhật Bản công bố kế hoạch tăng thuế tiêu dùng

Thứ Ba | 01/10/2013 21:32

Để duy trì niềm tin thị trường, củng cố hệ thống an sinh xã hội cho thế hệ sau, chính phủ Nhật Bản sẽ tăng thuế tiêu dùng từ 5% lên 8%.
 

Theo kế hoạch mà thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đưa ra hôm nay 1/10 và , chính phủ Nhật Bản quyết định tăng thuế tiêu dùng từngày 1/4/2014.Đây là lần tăng thuế tiêu dùng đầu tiên của Nhật Bản kểtừ năm 1997.

Ông Abe cũng sẽ tiết lộ quy mô gói kích thích kinh tế mới tronghôm nay. Theo các chuyên gia kinh tế, gói kích thích có trị giá khoảng 5.000 tỷ yên (51 tỷUSD), và sẽ chi cho công trình công cộng, đồng thời giãn thuế cho doanh nghiệp đểkhuyến khích họ tăng đầu tư và trả lương.

Các hộ gia đình tại Nhật Bản đang bị ảnh hưởng vì giá cả tăngvà lương giảm. Vì vậy, tăng thuế tiêu dùng sẽ là rủi ro lớn với các nỗ lựcchống giảm phát của ông Abe. Thách thức sắp tới của thủ tướng Nhật Bản là tiếptục cải cách kinh tế trong nước để thuyết phục các công ty đầu tư nội địa.

Sau khi tăng thuế, kinh tế Nhật Bản được dự đoán tăng trưởng chậm lại ở mức 4,5% quý IInăm 2014 so với cùng kỳ năm trước.

Nguồn FT/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới