Hủy
Thế giới

Nhật Bản sẽ không kích thích kinh tế không giới hạn

Thứ Hai | 28/01/2013 15:56

Trong bài phát biểu về chính sách hôm nay 28/1, thủ tướng Shinzo Abe khẳng định sẽ không tung kích thích "mãi mãi" và không giới hạn.
 

Phát biểu tại lễ khai mạc phiên làm việc mới của Quốc hội Nhật Bản, ông Abe cho biết: "Chúng ta không thể tiếp tục chi tiêu ngân sách mãi mãi. Chính phủ Nhật Bản sẽ xây dựng và thực hiện chiến lược tăng trưởng, trong đó sẽ giúp đầu tư tư nhân và tiêu dùng tăng trưởng một cách bền vững".

Ông Abe cũng cho biết thách thức lớn nhất và cấp thiết nhất với Nhật Bản lúc này là sự hồi sinh của nền kinh tế. Ông Abe cũng thừa nhận Nhật Bản không thể thoát khỏi tình trạng giảm phát và đồng yên tăng giá nếu chỉ tiếp tục giữ các biện pháp vừa qua

"Nhật Bản cần những biện pháp táo bạo hơn", ông Abe nhấn mạnh.

Bài phát biểu của ông Abe được đưa ra trong bối cảnh nội các Nhật Bản vừa cho công bố gói kích cầu trị giá 226,5 tỷ USD hồi đầu tháng này. Động thái này khiến nhiều người lo ngại mức độ nợ công của Nhật Bản sẽ ngày một tăng cao hơn.

Trước đó, trong bài phát biểu chính sách đầu tiên kể từ khi nhậm chức hồi tháng 12, ông Abe đã nhắc đi nhắc lại chính sách kinh tế "3 mục tiêu" của mình, bao gồm: Nới lỏng tiền tệ tích cực, chi tiêu ngân sách linh hoạt và chiến lược tăng trưởng tập trung vào khu vực tư nhân.

Nguồn AFP/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới