Hủy
Thế giới

Nhật Bản tái khởi động lò phản ứng hạt nhân sau thảm họa

Thứ Hai | 02/07/2012 06:36

Việc khởi động lò phản ứng số 3 với công suất 1,18 triệu kW sẽ giảm tình trạng thiếu điện dự kiến từ 14,9 xuống 9,2% trong lĩnh vực dịch vụ.
 

Hôm qua (1/7), Nhật Bản chính thức tái khởi động lò phản ứng ở phía Tây nước này, đánh dấu lần khởi động đầu tiên kể từ thảm họa hạt nhân Fukushima xảy ra năm ngoái, buộc tất cả lò phản ứng phải đóng cửa để kiểm tra.

Lò phản ứng số 3 của Nhà máy điện Kansai sẽ bắt đầu truyền tải điện vào thứ 4 (4/7) và chính thức hoạt động đầy đủ vào ngày 8/7. Sau lò phản ứng số 3, lò phản ứng số  4 của nhà máy cũng được thiết lập để tái khởi động vào cuối tháng 7.

Trước đó, ngày 16/6, Chính phủ Nhật đã phê duyệt cho phép khởi động lại các lò phản ứng hạt nhân số 3 và số 4 tại nhà máy nguyên tử Ohi, để tránh một cuộc khủng hoảng thiếu năng lượng vào mùa hè này.

Động thái này bất chấp những cuộc biểu tình với hàng nghìn người tham gia, diễn ra tại Tokyo và nhiều thành phố khác của Nhật Bản nhằm phản đối tái khởi động các lò phản ứng hạt nhân tại Ohi.

Trước khi xảy ra tai nạn tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima-1 hồi năm 2010 Nhật Bản là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới về điện hạt nhân.

Nguồn Tân Hoa xã/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới