Hủy
Thế giới

Nhật sẽ dùng mọi biện pháp để bảo vệ các hòn đảo ở Thái Bình Dương

Thứ Sáu | 06/06/2014 06:23

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản nhấn mạnh, giám sát chặt chẽ vùng biển đảo là nhiệm vụ quan trọng của nước này.
 

Theo NHK, ngày 4/6, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera đã bay đến đảo Minamitori để thăm hỏi 12 thành viên thuộc lực lượng Tự vệ Hàng hải.

Tại buổi gặp gỡ này, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản đã nhắc nhở các thành viên thuộc lực lượng Tự vệ Hàng hải ý thức mạnh mẽ về trách nhiệm của mình và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Ông Onodera cho biết, thời gian gần đây, Trung Quốc gia tăng các hoạt động xung quanh vùng biển của Nhật Bản đồng thời lực lượng quân sự của nước này cũng bắt đầu tiến vào khu vực Thái Bình Dương.

Ông Onodera nhấn mạnh, điều quan trọng là Nhật Bản phải tiếp tục kiểm soát hiệu quả khu vực đảo Minamitori - đây chính là một phần của vùng đặc quyền kinh tế Nhật Bản. Bộ trưởng Onodera nhấn mạnh việc giám sát chặt chẽ vùng biển đảo là nhiệm vụ rất quan trọng để bảo toàn lãnh thổ.

Trước những động thái gây hấn của Trung Quốc ở Khu vực Thái Bình Dương, Bộ trưởng Quốc phòng Onodera cam kết, Nhật Bản sẽ dùng mọi biện pháp có thể để bảo vệ đảo Minamitori và các hòn đảo khác ở vùng biển Thái Bình Dương.

Được biết, đảo Minamitori cách Thủ đô Tokyo 1.800 km về phía đông nam. Hòn đảo hẻo lánh này đang thu hút sự chú ý quốc tế sau khi kim loại hiếm được phát hiện ở đáy biển gần đó. Có 1 cơ sở của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản và 1 đường băng được đặt trên hòn đảo này.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới