Hủy
Thế giới

Nhiều ngân hàng Tây Ban Nha rơi xuống hạng "vô giá trị"

Thứ Hai | 08/10/2012 13:25

Moody's ngày 5/10 đã hạ mức tín nhiệm nợ thứ cấp dài hạn của 4 ngân hàng Tây Ban Nha 1 bậc xuống hạng C (tương đương với mức vô giá trị).
 

4 ngân hàng này gồm Catalunya Banc, NCG Banco, Banco de Valencia S.A và Bankia, cùng với ngân hàng mẹ Banco Financiero y de Ahorros.

Động thái hạ xếp hạng của Moody's đã cho thấy khả năng trả nợ yếu và triển vọng phục hồi ảm đảm trong việc huy động vốn và lãi suất của 4 ngân hàng trên.

Ngoài ra, Cơ quan xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody's cũng quyết định hạ mức tín nhiệm đối với nợ dài hạn và tiền gửi của ngân hàng Banco de Valencia 1 bậc, xuống mức Caa1, đồng thời hạ mức xếp hạng riêng của ngân hàng này 3 bậc, xuống Ca (cũng là mức vô giá trị).

Moody's còn cân nhắc hạ mức tín nhiệm của 3 ngân hàng khác của Tây Ban Nha, sau khi xem xét lại mức xếp hạng trái phiếu chính phủ và nợ công của nước này trong thời gian tới.

Trong tháng 6, Moody's đã hạ mức tín nhiệm của trái phiếu chính phủ Tây Ban Nha từ A3 xuống Baa3 do gánh nặng nợ tăng lên và khả năng tiếp cận thị trường vốn bị hạn chế.

Hiện chính phủ Tây Ban Nha và hệ thống ngân hàng nước này đang phải đối mặt với đợt suy thoái trầm trọng thứ hai trong vòng 3 năm, và tỷ lệ thất nghiệp lên tới 25%.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới