Hủy
Thế giới

Nhờ đâu giá vàng SJC tăng 300 ngàn đồng/lượng?

Vũ Hạo Thứ Sáu | 06/03/2020 10:39

Ảnh: FXStreet

Giá vàng Việt Nam tăng mạnh trong ngày thứ Sáu (06/03), trong đó giá vàng SJC tăng 300 ngàn đồng/lượng.
 

Vào lúc 9h30 ngày 06/03, giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, vàng SJC tăng 300.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra lên mức 46,7-47,2 triệu đồng/lượng.

Tại Tập đoàn Doji, giá vàng tăng lần lượt 500.000 đồng/lượng lên 46,7 triệu đồng/lượng ở chiều mua và tăng 300.000 đồng/lượng lên 47,2 triệu đồng/lượng ở chiều bán.

Đà tăng mạnh của giá vàng Việt Nam tiếp nối đà tăng của giá vàng thế giới.

Giá vàng thế giới tăng 25 USD lên cao nhất trong 1 tuần

Các hợp đồng vàng tương lai tăng mạnh lên đỉnh hơn 1 tuần nhờ sự hỗ trợ từ đà sụt giảm của đồng USD, chứng khoán và lợi suất trái phiếu Chính phủ. Nhà đầu tư tiếp tục lo ngại về sự lây lan dịch Covid-19 và những tác động đến nền kinh tế của dịch bệnh này và do đó, họ tìm tới sự an toàn của vàng.

Khép lại phiên ngày thứ Năm, hợp đồng vàng giao tháng 4 tiến 25 USD (tương đương 1,5%) lên 1.668 USD/oz, cao nhất kể từ ngày 24/02/2020.

Vàng thu hút nhu cầu trú ẩn an toàn khi California tuyên bố tình trạng khẩn cấp, và nhiều trường hợp nhiễm bệnh đang lan rộng trên toàn cầu, bao gồm ở Australia và Hàn Quốc, khiến việc kiểm soát dịch bệnh ngày càng khó khăn.

Ngoài ra, chỉ số đồng USD đang dao động gần đáy 2 tháng là 96.83, từ đó giúp hỗ trợ những tài sản neo theo đồng bạc xanh như vàng.

“Vàng trông như một trong những tài sản hấp dẫn nhất trong môi trường toàn cầu này, với lãi suất Mỹ có khả năng hướng về âm”, Stephen Innes, Giám đốc chiến lược thị trường tại AxiCorp, nhận định. Ông Innes cũng đề cập đến tình huống lãi suất danh nghĩa ngắn hạn đang ở hoặc gần mốc 0%.

Jim Wyckoff, Chuyên gia phân tích cấp cao tại Kitco.com, cho biết: “Lịch sử gần đây cho thấy một số ngày nhà đầu tư tỏ ra ít quan tâm về sự bùng phát dịch Covid-19, nhưng ngày hôm sau họ lại quan tâm nhiều hơn”.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã rớt xuống dưới 0.9%, thấp kỷ lục. “Điều này đã thúc đẩy mối quan ngại sâu sắc của những nhà quan sát thị trường dài hạn rằng suy thoái kinh tế Mỹ và/hay toàn cầu đang dần hiện ra, bao gồm cả triển vọng làm suy giảm tiêu dùng và giảm phát giá thương mại”, ông Wyckoff nhận định.

“Tất cả những điều này đều tác động tiêu cực đến chứng khoán và hầu hết các hàng hóa, trong khi tác động tích cực đối với các tài sản trú ẩn an toàn như vàng, trái phiếu Chính phủ Mỹ và đồng USD”, ông Wyckoff nhấn mạnh.

* Vàng: Lên “điên”, xuống “loạn”

* Vì sao giá vàng đột ngột tăng mạnh trở lại?

Nguồn Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới