Hủy
Thế giới

Nhóm thanh sát viên vũ khí hóa học LHQ tới Syria

Chủ Nhật | 18/08/2013 21:56

Từ đầu năm nay, sứ mệnh này đã nhiều lần bị trì hoãn do bất đồng giữa Liên hợp quốc với chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad
 

Theo hãng AFP, ngày 18/8, các thanh sát viên của Liên hợp quốc đã tới thủ đô Damacus của Syria với nhiệm vụ điều tra khả năng vũ khí hóa học được sử dụng trong cuộc xung đột ở nước này.

Nhóm điều tra của Liên hợp quốc đã tới một khách sạn ở thủ đô Damacus, bắt đầu sứ mệnh đầy thử thách mà giới chức Liên hợp quốc nói rằng kéo dài trong hai tuần, trong bối cảnh cả Chính phủ Syria và quân nổi dậy đều cáo buộc nhau sử dụng vũ khí hóa học.

Từ đầu năm nay, sứ mệnh này đã nhiều lần bị trì hoãn do bất đồng giữa Liên hợp quốc với chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad về phạm vi điều tra đối với cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học trong cuộc nội chiến kéo dài 29 tháng qua tại quốc gia Trung Đông này.

Tuy nhiên, Chính phủ Syria hôm 15/8 khẳng định họ không có gì phải che giấu.

Trước đó, ngày 14/8, Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon cho biết chính phủ Syria đã chính thức chấp nhận các phương thức hợp tác chính nhằm đảm bảo cho sự hoạt động hiệu quả, an toàn và đúng cách thức của phái đoàn thanh sát viên Liên hợp quốc tại Syria.

Theo Liên hợp quốc, các nước Syria, Anh, Pháp và Mỹ đã thông báo về 13 vụ sử dụng vũ khí hóa học trong cuộc xung đột kéo dài 28 tháng qua ở quốc gia Trung Đông này.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới