Hủy
Thế giới

Những nhân vật quyền lực nhất trong ngành công nghiệp tình dục (Phần 2)

Thứ Hai | 11/02/2013 07:58

Họ có một điểm chung đó là không có mối liên hệ trực tiếp tới những cảnh quay trên màn ảnh.
 

Nhiều người cho rằng, các diễn viên đóng phim người lớn chính là những ngôi sao sáng nhất, song những người đó lại hiếm khi có quyền lực trong ngành công nghiệp giải trí đặc thù này.

Những người thực sự nắm quyền lực thực tế là những nhân vật đứng sau hậu trường. Trong khi một số là những cái tên khá quen thuộc, số khác lại khá kín tiếng và ít người biết được họ thực sự là ai. Tuy nhiên, những người này có một điểm chung đó là không có mối liên hệ trực tiếp tới những cảnh quay trên màn ảnh.

Dưới đây là danh sách những nhân vật quyền lực nhất trong ngành công nghiệp tình dục, từ giám đốc điều hành (CEO) cho tới những ngôi sao, theo xếp hạng của hãng CNBC.
1. Fabian Thylmann
Những nhân vật quyền lực nhất trong ngành công nghiệp tình dục 1

Khi nhắc tới lĩnh vực phim người lớn, có lẽ không ai quyền lực hơn Fabian Thylman - đồng quản lý của tập đoàn Manwin Group. Ông Thylman cũng là nhân vật được sợ hãi, được yêu, được ghét và được ngưỡng mộ.

Là người khá kín tiếng với giới truyền thông, song Thylman lại là nhân vật sở hữu hàng loạt bộ sưu tập phim người lớn nổi tiếng như Brazzers hay Reality Kings, cũng như kiểm soát nhiều website chia sẻ phim (hay còn gọi là Youtube về tình dục) như Digital Playground hay Playboy TV.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây tập đoàn Manwin đã nhiều lần được rao bán và quyền lực của Thylmann cũng theo đó bị đe dọa.

Tháng 12 năm ngoái, Thylmann từng bị bắt vì hành vi trốn thuế. Tờ Die Welt cho biết cơ quan chức năng Đức đã thu giữ được một số máy tính và tài liệu liên quan đến hoạt động trốn thuế tại văn phòng của Manwin tại Đức.

2. Larry Flynt

Những nhân vật quyền lực nhất trong ngành công nghiệp tình dục 2

Larry Flynt, tác giả của Hustler cũng ra hàng loạt ấn phẩm dành cho người lớn khác (trong đó có ít nhất một tạp chí về video game tình dục), là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất trong ngành công nghiệp tình dục.

Tháng 11 năm ngoái, công ty LFP của ông đã mua lại New Frontier Media - một trong những công ty chủ quản của các mạng truyền thông chuyên dành cho người lớn - với mức giá hời bất ngờ.

Nhiều người trong ngành công nghiệp tình dục tin rằng, việc mua lại New Frontier Media chính là lời thách thức của Flynt dành cho Manwin - tập đoàn chuyên quản lý các website phim người lớn.

3. Derek Hay

Những nhân vật quyền lực nhất trong ngành công nghiệp tình dục 3

Là nhà đồng sáng lập của L.A Direct Models, Hay là một trong những nhân viên tài năng nhất trong ngành công nghiệp tình dục.

Xuất thân là một diễn viên phim người lớn, Derek Hay giờ đây trở thành ông trùm sở hữu nhiều diễn viên xếp hạng A trong ngành như Allie Haze, Tori Black hay Lexi Belle. Với danh tiếng đó, Hay được rất nhiều giám đốc và nhà quản lý hãng phim người lớn trọng vọng bởi ông là nguồn cung cấp những diễn viên chất lượng nhất cho các bộ phim.
4. Ron Cadwell

Những nhân vật quyền lực nhất trong ngành công nghiệp tình dục 4

Nếu một công ty khiêu dâm muốn kiếm tiền trực tuyến, hầu như họ đều phải tìm đến Ron Cadwell. Công ty của Cadwell, CCBill hiện là đơn vị chuyên trách về xử lý thanh toán trực tuyến cho các website phim người lớn, do nhiều công ty thu tiền trực tuyến khác đều cố tránh liên hệ đến ngành công nghiệp tình dục.

Cho đến nay, mỗi năm CCBill của Cadwell xử lý hơn 1 tỷ USD giao dịch. Công ty của ông còn thành lập diễn đàn The Phoenix Forum - một hội nghị thường niên dành cho ngành công nghiệp phim người lớn trực tuyến.

5. Steven Hirsch

Những nhân vật quyền lực nhất trong ngành công nghiệp tình dục 5

Steven Hirsch là đồng chủ tịch kiêm nhà sáng lập của công ty phim khiêu dâm Vivid Entertainment. Cùng với quy mô của công ty, Hirsch cũng là một trong những nhân vật có tiếng nói nhất trong ngành công nghiệp tình dục.

Trên cương vị nhà lãnh đạo của Vivid Entertainment, Hirsch luôn nhạy bén tìm ra thứ người xem cần, thậm chí cả những đoạn video giường chiếu bị rò rỉ của những người nổi tiếng.

Công ty của Hirsch cũng sở hữu lượng diễn viên đông đảo nhất trong ngành công nghiệp và thậm chí còn vươn tay tới cả những lĩnh vực kinh doanh chính thống. Công ty thậm chí còn sở hữu riêng 1 dây chuyền sản xuất rượu vodka danh tiếng.

6. Marc Randazza

Những nhân vật quyền lực nhất trong ngành công nghiệp tình dục 6

Randazza là luật sư đầu tiên thường xuyên đứng ra bảo vệ cho ngành công nghiệp tình dục, đặc biệt là trong các vụ việc liên quan đến vi phạm bản quyền. Ông cũng là người từng thay mặt cho các doanh nghiệp phim người lớn đứng ra khởi kiện các website tải phim dạng torrent.

Năm 2012, Randazza từng thực hiện cuộc điều tra nhằm vào website IsAnybodyDown - chuyên đăng tải hình ảnh các phụ nữ và thông tin liên lạc mà chưa được sự đồng ý của họ. Kết quả trang web này đã phải đóng cửa một thời gian dài.
7. Frank Koretsky

Những nhân vật quyền lực nhất trong ngành công nghiệp tình dục 7

Công ty East Coast News & IVD của Koretsky là một trong những hãng phân phối sản phẩm lớn nhất trong ngành công nghiệp tình dục trên toàn thế giới. Hầu như mọi đĩa phim tình dục bày bán tại các cửa hàng đều từng nằm trong kho của East Coast News & IVD.

Koretsky còn sở hữu công ty Baci Lingerie chuyên hoạt động trong các ngành kinh doanh thương mại và bất động sản sân sự.

8. Ron Braveman

Những nhân vật quyền lực nhất trong ngành công nghiệp tình dục 8

Khi nhắc đến đồ chơi tình dục, không ai có thể nổi danh hơn DocJohnson. Mỗi năm, công ty này cho ra mắt khoảng 100 loại đồ chơi tình dục mới và gần như thống trị tuyệt đối trên thị trường này.

Braveman là giám đốc điều hành (CEO) của DocJohnson và kiểm soát nó kể từ năm 1976. Nhiều người khá ngạc nhiên khi biết DocJohnson là một công ty quy mô gia đình. Chad Braveman, con trai của Ron, hiện tiếp quản vị trí CEO của người cha.

9. Mike South

Những nhân vật quyền lực nhất trong ngành công nghiệp tình dục 9

South là tên thật của blogger Nikki Finke nổi danh trong ngành công nghiệp tình dục. Blog của ông luôn có rất nhiều ý kiến và được các lãnh đạo trong ngành quan tâm đón đọc. Có thể nói mạng lưới thông tin của South là rất lớn.

Không chỉ sở hữu phong cách viết độc đáo, South còn là một trong những người đi đầu trong việc làm thay đổi ngành công nghiệp tình dục.

South cũng chính là người đã phát hiện tình trạng bùng nổ bệnh giang mai mùa hè năm ngoái trong số các diễn viên phim khiến hoạt động sản xuất phải tạm dừng. Ông cũng là người khiến Porn Wikileaks - trang web chuyên công bố tên và địa chỉ thật của các sao phim khiêu dâm - phải đóng cửa.

Cũng giống như Thylmann, Mike South là cái tên không ai có thể bỏ qua trong ngành công nghiệp tình dục.
10. Peter Acworth

Những nhân vật quyền lực nhất trong ngành công nghiệp tình dục 10

Khi bộ phim "Fifty Shades of Grey" trở thành cú huých lớn cho ngành công nghiệp tình dục, Acworth là một trong những người được hưởng lợi nhiều nhất.

Acworth là chủ sở hữu của Kink.com, tập đoàn giải trí sở hữu một số trang web khiêu dâm. Ông bắt đầu xây dựng công ty của riêng mình khi còn là nghiên cứu sinh tài chính tại Đại học Columbia năm 1997.

Năm 2006, ông mua lại công ty San Francisco Armory với giá 14,5 triệu USD, và đặt nền móng cho mọi hoạt động công ty.

Qua nhiều năm, công ty của Acworth tiếp tục lớn mạnh đến mức nam diễn viên James Franco cho biết sẽ làm một bộ phim tài liệu về đế chế Acworth.

Nguồn CNBC/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới