Hủy
Thế giới

Những nhân vật tuổi Mùi nổi tiếng thế giới

Thứ Tư | 18/02/2015 07:02

Dù hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau nhưng nhiều lãnh đạo nổi tiếng, như Bill Gates, Steve Jobs hay Lý Khắc Cường, lại đều "cầm tinh" con dê.
 

Danh sách dưới đây được sắp xếp từ già đến trẻ.

1. Ólafur Ragnar Grímsson, Tổng thống Iceland

 

Ólafur Ragnar Grímsson, sinh năm 1943 tại Iceland, lần đầu tiên trở thành Tổng thống Iceland vào năm 1996. Đáng ngạc nhiên là, ông liên tiếp đắc cử trong 4 nhiệm kỳ sau đó vào năm 2000, 2004, 2008 và 2012. Trước khi trở thành tổng thống, ông Grímsson từng là một giáo sư đại học và sau đó là Bộ trưởng Tài chính Iceland.

Trong đợt bầu cử năm 2012, ông Grímsson ban đầu tuyên bố không tái tranh cử nhưng cuối cùng phải rút lại tuyên bố này, sau khi có khoảng 30.000 người ký đơn thỉnh cầu kêu gọi ông cân nhắc về việc tái tranh cử.

2. Bill Gates, cựu CEO của Microsoft

 

Bill Gates hay William Henry Gates III, sinh năm 1955 tại Washington, hiện là tỷ phú giàu nhất thế giới với tổng tài sản lên tới 78,7 tỷ USD, theo Forbes. Gates là người đồng sáng lập (cùng Paul Allen) kiêm giám đốc điều hành Microsoft từ năm 1975 đến năm 2000. Hiện nay, ông làm việc tại Microsoft với tư cách chỉ là một cố vấn công nghệ cho Giám đốc điều hành hiện tại Satya Nadella sau khi từ chức chủ tịch hội đồng quản trị trong năm 2008.

Tuy nhiên, ông cùng vợ mình là Melinda Gates vẫn chủ yếu tập trung vào công việc từ thiện thông qua quỹ Bill & Melinda Gates Foundation. Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation đã góp sức vào nhiều dự án, từ việc xóa bệnh tật tại các nước châu Phi cho đến cứu trợ thực phẩm cho người nghèo.

3. Lý Khắc Cường, Thủ tướng Trung Quốc

 

Lý Khắc Cường, sinh năm 1955 tại An Huy - Trung Quốc, hiện là Thủ tướng của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Trước đó, ông Lý Khắc Cường từng giữ chức lãnh đạo tỉnh Hà Nam và Liêu Ninh. Vị Thủ tướng này được đánh giá khá cao bởi ông là một trong số ít các nhà lãnh đạo Trung Quốc có thể nói tiếng Anh trôi chảy.

Ông Lý Khắc Cường được Forbes bình chọn là 1 trong 20 người quyền lực nhất thế giới (với vị trí thứ 13).

4. Steve Jobs, cựu CEO của Apple

 

Steve Jobs, sinh năm 1955 tại California và mất năm 2011, là người đồng sáng lập ra công ty Apple Computer, tiền thân của tập đoàn công nghệ "đình đám" Apple hiện nay. Tháng 7/1997, Steve Jobs được bổ nhiệm làm CEO của Apple sau khi công ty thua lỗ 700 triệu USD dưới sự lãnh đạo của Gil Amelio.

Với nỗ lực đáng nể để hồi sinh Apple, Steve Jobs được mệnh danh là "ông thầy phù thủy công nghệ" hay "huyền thoại công nghệ" của thế giới. Những sản phẩm dưới thời Steve Jobs, như iPod, iPhone hay iPad, không đơn thuần là những sản phẩm đẹp và ăn khách mà còn biến đổi ngành công nghiệp âm nhạc và di động sau này.

Theo xếp hạng của Forbes, Steve Jobs từng là người giàu thứ 110 của thế giới và đứng thứ 17 trong danh sách những người quyền lực nhất thế giới.

5. Mariano Rajoy, Thủ tướng Tây Ban Nha

 

Mariano Rajoy, sinh năm 1955 tại Galicia, được bầu làm Thủ tướng Tây Ban Nha kể từ tháng 11/2011 sau gần 7 năm làm lãnh đạo của đảng Nhân dân. Từ năm 2000 - 2003, ông Rajoy từng đảm nhận chức vụ Phó Thủ tướng Tây Ban Nha. Có thể nói trong 36 năm qua, chưa bao giờ có một vị thủ tướng Tây Ban Nha nào nhận được sự ủng hộ rộng rãi của cử tri như ông Mariano Rajoy.

Tuy nhiên cuối năm ngoái, ông Mariano Rajoy phải gửi lời xin lỗi tới người dân khi một số thành viên trong Đảng Nhân Dân cầm quyền có liên quan tới những bê bối tham nhũng gần đây. Ngay sau đó, ông Rajoy đã đề xuất một loạt đạo luật chống tham nhũng lên quốc hội.

6. Al-Waleed bin Talal, Hoàng tử của Saudi Arabia

 

Al-Waleed bin Talal, sinh năm 1955 tại Jeddah, từ lâu đã nổi tiếng khắp thế giới trong vai trò là một nhà đầu tư. Hiện nay, ông là người nắm cổ phần kiểm soát trong tập đoàn Kingdom Holding Company của Saudi Arabia và sở hữu hàng loạt dự án bất động sản lớn ở nước này. Ngoài ra, ông Al-Waleed bin Talal cũng đầu tư vào nhiều công ty truyền thông của Arab, các công ty đại chúng và tư nhân trên toàn cầu như Citigroup, Twitter,...

Theo tạp chí Forbes, Al-Waleed bin Talal là người giàu thứ 34 thế giới với tổng tài sản là 21,1 tỷ USD.

7. Mark Rutte, Thủ tướng Hà Lan

 

Mark Rutte, sinh năm 1967 tại Hague, trở thành Thủ tướng Hà Lan kể từ tháng 10/2010. Ông Rutte là lãnh đạo của đảng Nhân dân Tự do dân chủ Hà Lan (VVD) kể từ tháng 6/2006 và cũng là người đầu tiên của đảng này trở thành Thủ tướng trong gần 100 năm qua.

Hồi tháng 4/2012, ông Rutte từng đệ từ chức lên Nữ hoàng Beatrix sau những thất bại trong đàm phán về các biện pháp "thắt lưng buộc bụng" nhằm đưa kinh tế nước này thoát khỏi khủng hoảng. Tuy nhiên, Mark Rutte vẫn được bầu làm Thủ tướng của liên minh cầm quyền mới (đảng VVD và đảng Lao động) trong tháng 11/2012.

8. Rajeev Suri, CEO của Nokia

 

Rajeev Suri, sinh năm 1967 tại New Delhi - Ấn Độ, được bổ nhiệm là giám đốc điều hành của Nokia kể từ ngày 1/5/2014. Việc bổ nhiệm ông Suri làm CEO diễn ra ngay sau khi Nokia hoàn tất thương vụ bán bộ phận thiết bị di động cho Microsoft.

Ông Rajeev Suri là một trong số ít những lãnh đạo không có bằng MBA. Tuy nhiên, ông lại có gần 20 năm làm việc trong bộ phận thiết bị mạng không dây Nokia Solutions and Networks (NSN), tham gia vào các khâu vạch chiến lược, M&A, kinh doanh và marketing của Nokia trước khi trở thành người đứng đầu bộ phận này vào tháng 10/2009.

9. Satya Nadella, CEO của Microsoft

 

Satya Nadella, sinh năm 1967 tại Ấn Độ, được bầu chọn làm giám đốc điều hành của Microsoft từ ngày 4/2/2014, thay thế cho Steve Ballmer. Trước đó, ông Satya đã làm việc cho Microsoft trong 20 năm, bắt đầu với tư cách là một nhân viên công nghệ rồi dần trở thành phó giám đốc điều hành bộ phận Cloud and Enterprise của Microsoft.

Dưới thời "trị vì" của Satya Nadella, Microsoft đã thực sự lột xác, đặc biệt là sự ra đời của phiên bản Office miễn phí dành cho iPad. Hiện tại, Satya Nadella cũng được xếp vào danh sách 100 người quyền lực nhất thế giới của Forbes với vị trí thứ 64.

10. John S. Chen, CEO của BlackBerry

 

John S. Chen, sinh năm 1955 tại Hong Kong, hiện đang là giám đốc điều hành của hãng điện thoại Canada BlackBerry. Ngoài ra, ông cũng là thành viên hội đồng quản trị sàn chứng khoán New York, Walt Disney, ngân hàng Wells Fargo cùng hàng loạt công ty khác.

Ông John S. Chen nổi tiếng với tài năng vực dậy những công ty đang trên đà tụt dốc và đứng bên bờ vực phá sản. Quyết định bổ nhiệm ông Chen được đưa ra sau khi BlackBerry hủy bỏ kế hoạch bán mình và thay vào đó chấp nhận khoản tiền từ các nhà đầu để quay lại cuộc chơi.

Nguồn DVO/ Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới