Hủy
Thế giới

Những xu thế nào sẽ tác động lớn tới nền kinh tế năm 2020?

Thứ Tư | 01/01/2020 21:14

Nguồn ảnh: Reuters

Thế giới đã bước sang năm 2020, năm được dự báo sẽ tràn đầy sự kiện nóng sau khi trải qua 365 ngày nhiều biến động và bất ổn của năm 2019.
 

Xét về sức ảnh hưởng cũng như sự quan tâm của dư luận và giới truyền thông, khó có sự kiện nào qua mặt được cuộc đua vào Nhà Trắng dù có nhiều cuộc bầu cử dự kiến diễn ra trong năm tới. Trước khi cuộc bầu cử chính thức diễn ra vào ngày 3/11/2020, người ta sẽ chứng kiến các cuộc bầu cử sơ bộ trong nội bộ Đảng Dân chủ để chọn ra người đủ sức đối đầu với đương kim Tổng thống Donald Trump của Đảng Cộng hòa.

Khả năng nước Anh chính thức rời Liên minh châu Âu (hay Brexit) vào ngày 31/1/2020 trở nên rõ hơn bao giờ hết sau khi Đảng Bảo thủ của Thủ tướng Boris Johnson thắng lớn ở cuộc bầu cử trong tháng 12 và nắm thế đa số tại Hạ viện. Dù vậy, sự chia tay này không đồng nghĩa Brexit đã chấm dứt mà chỉ mở ra một giai đoạn thương thảo về quan hệ thương mại và chính trị giữa hai bên.

Một số quốc gia khu vực châu Mỹ Latin cũng được dự đoán là điểm nóng của năm 2020 vì những nguyên nhân như tăng trưởng yếu, thậm chí khủng hoảng kinh tế. Trong năm 2020, nguy cơ bất ổn có thể lan sang những nước khác trong khu vực.

Theo các nhà hoạt động môi trường, năm 2020 là "cơ hội cuối" để thế giới bắt tay xử lý vấn đề biến đổi khí hậu nhằm bảo vệ các cộng đồng và thiên nhiên. Thách thức càng gia tăng khi có nhiều dấu hiệu cho thấy, lượng khí thải từ việc đốt nhiên liệu hóa thạch sẽ tiếp tục tăng trong năm sau.

Giá dầu trong năm sau được dự đoán sẽ vẫn là một biến số đáng theo dõi khi tình hình địa chính trị tại khu vực Trung Đông vẫn có thể tiếp tục với những diễn biến bất ngờ.
 

Nguồn VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới