Hủy
Thế giới

Niềm tin tiêu dùng Mỹ lên cao nhất 5 năm

Thứ Ba | 25/06/2013 22:03

Kinh tế phục hồi, người Mỹ đã sẵn sàng chi tiêu trở lại.
 

Theo khảo sát của Conference Board, chỉ số niềm tin tiêu dùng tháng 6 của Mỹ tăng lên 81,4 điểm, vượt mọi dự báo và cao nhất kể từ tháng 1/2008. Chỉ số này tăng vọt so với 74,3 điểm trong tháng 5.
Giá nhà và cổ phiếu tăng cộng với sự cải thiện của thị trường lao động khiến người Mỹ tăng tiêu dùng trở lại. Tuy nhiên, đà giảm của thị trường chứng khoán gần đây có thể sẽ ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng Mỹ nếu nó ảnh hưởng đến nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp.

Trong quý I, tiêu dùng của hộ gia đình Mỹ tăng 3,4%, tăng mạnh nhất kể từ quý IV/2010, số liệu của Bộ thương mại Mỹ cho biết. Điều này giúp GDP quý I của Mỹ tăng 2,4%. Kinh tế Mỹ được dự báo tăng trưởng 1,7% trong quý II, trong khi chi tiêu tiêu dùng hộ gia đình được dự báo tăng 1,9%.

Cũng theo số liệu công bố hôm nay 25/6 của Bộ thương mại Mỹ, doanh số bán nhà mới ở Mỹ tăng lên cao nhất gần 5 năm với 476.000 căn.

Theo khảo sát của S&P và Case-Shiller, chỉ số giá nhà tại Mỹ trong tháng 4 tăng 12,1% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng mạnh nhất hơn 7 năm và vượt dự báo của các chuyên gia kinh tế.

Thị trường lao động được cải thiện trong khi lãi suất vay thế chấp thấp kỷ lục góp phần thúc đẩy nhu cầu nhà đất và giúp giá nhà đất phục hồi.

Những số liệu trên là bằng chứng thêm cho thấy kinh tế Mỹ tiếp tục phục hồi – căn cứ để Cục dự trữ liên bang (Fed) quyết định có giảm kích thích từ cuối năm nay 2013 hay không.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới