Hủy
Thế giới

Nigeria ban bố lệnh giới nghiêm sau vụ đánh bom liên hoàn

Thứ Hai | 18/06/2012 12:09

Chính quyền bang Kaduna ở miền bắc Nigeria hôm qua (17/6) tuyên bố lệnh giới nghiêm 24h sau 5 vụ đánh bom liên hoàn nhằm vào các nhà thờ Công giáo.
 

Theo Cơ quan cứu trợ khẩn cấp quốc gia Nigeria (NEMA), hôm qua (17/6) các vụ nổ đã xảy ra gần như đồng thời tại 5 thị trấn và thành phố khác nhau của bang Kaduna có đông người Cơ đốc giáo sinh sống, làm 10 người thiệt mạng và 40 người bị thương.

Ngay sau khi xảy ra hàng loạt vụ đánh bom đẫm máu trên, chính quyền bang Kaduna đã quyết định áp đặt lệnh giới nghiêm trong 24 giờ nhằm ổn định lại tình hình.

"Lệnh giới nghiêm 24h có hiệu lực trên toàn tiểu bang" và lực lượng an ninh sẽ đảm bảo lệnh này được tuân thủ, Phát ngôn viên cảnh sát bang Kaduna Aminu Lawan cho biết.

Hiện chưa có tổ chức hay cá nhân nào thừa nhận gây ra các vụ đánh bom, song một số nhà quan sát cho rằng rất có thể nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram là thủ phạm. Đây cũng là nhóm bị cáo buộc gây ra nhiều vụ tấn công đẫm máu nhằm vào các nhà thờ Thiên chúa giáo ở Nigeria, cướp đi sinh mạng của hơn 1.000 người từ giữa năm 2009.

Nguồn AFP/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới