Hủy
Thế giới

Nước Anh rời EU, nước Úc hưởng lợi?

Thứ Năm | 28/07/2016 10:57

Nước Úc có thể chứng kiến một sự bùng nổ dân số nho nhỏ do ảnh hưởng từ Brexit.
 

Đã hơn 1 tháng trôi qua sau khi người Anh bỏ phiếu chọn rời EU (Brexit) trong cuộc trưng cầu dân ý hôm 23/6, nhưng những tin xấu về hậu quả của Brexit thì vẫn chưa chấm dứt.

Theo báo cáo mới đây của ngân hàng Macquarie (Úc), việc nước Anh chọn rời EU đã khiến cho cơ hội làm việc tại nước này không còn hấp dẫn đối với dân Úc như trước đây nữa, do ảnh hưởng từ nguy cơ suy thoái. Ngoài ra, việc đồng bảng Anh suy yếu trong khi đồng đôla Úc mạnh lên cũng là một điều buộc người Úc phải suy nghĩ.

Vì thế, rất nhiều người Úc sống tại Anh có thể trở về quê nhà, và có thể khiến cho dân số Úc tăng thêm 0,5% trong vòng 2 năm tới, tương đương hơn 1,1 triệu người.

Nuoc Anh roi EU, nuoc Uc huong loi?
Cứ mỗi lần kinh tế toàn cầu có vấn đề (khủng hoảng tài chính, khủng hoảng nợ châu Âu) là dân số Úc lại tăng đột ngột. Ảnh: Bloomberg

Ông James McIntyre, kinh tế gia trưởng của Macquarie, nhận xét: “Việc tăng dân số là một điều tốt cho nền kinh tế Úc. So với bình diện toàn cầu, nước Úc đang có mức tăng trưởng khá tốt”.

Hiện tại, nước Úc đang có tốc độ tăng trưởng dân số bình quân là 1,5%, cao hơn so với mức 1,2% của Canada và 0,7% của Mỹ. Từ đây cho tới năm 2020, nước Úc sẽ còn tăng dân số nhanh gấp 3 lần so với mức bình quân của các nước phát triển.

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới