Hủy
Thế giới

Obama: Mỹ sẽ xét lại chính sách ngoại giao với Israel và Trung Đông

Thứ Sáu | 20/03/2015 11:19

Quan hệ Mỹ - Israel đã trở nên tệ nhất kể từ khi ông Obama nhận nhiệm sở và có nguy cơ tồi tệ hơn nữa.
 

Trong cuộc đàm thoại hôm qua 19/3 với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố, Washington sẽ đánh giá lại quan hệ với Israel cũng như chính sách ngoại giao ở Trung Đông sau khi ông Netanyahu thể hiện rõ quan điểm chống lại Nhà nước Palestine trong suốt chiến dịch tái tranh cử.

Quan chức Nhà Trắng cũng cho biết, Washington có thể cân nhắc lại chính sách ngoại giao duy trì nhiều thế kỷ qua về bảo vệ đồng minh Israel khỏi các sức ép quốc tế tại Liên Hợp Quốc.

Trước đó, phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest cảnh báo Israel sẽ phải hứng chịu hậu quả khi chính quyền Obama theo sát tiến trình lập liên minh cầm quyền của ông Netanyahu. “Ông ấy (Thủ tướng Netanyahu) đã rút lại những cam kết mà Israel đã đưa ra trước đó gọi là giải pháp cho 2 quốc gia”.

Về phần mình, ông Netanyahu khẳng định: “Tôi không thay đổi lập trường chính sách. Tôi cũng không bao giờ rút lại lời đã nói cách đây 6 năm kêu gọi lập một Nhà nước Palestine phi quân sự hóa và công nhân Nhà nước Do thái. Cái thay đổi ở đây chính là hoàn cảnh thực tế”.

Quan hệ Mỹ - Israel đã trở nên tệ nhất kể từ khi ông Obama nhận nhiệm sở và thậm chí có thể diễn biến xấu hơn nữa trong bối cảnh Mỹ đang gấp rút tiến hành đàm phán hạt nhân với Iran.

Nguồn DVO/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới