Hủy
Thế giới

Obama, Romney tạm ngừng chiến dịch tranh cử

Thứ Bảy | 21/07/2012 08:31

2 ứng viên tổng thống Mỹ đã tạm ngừng chiến dịch vận động tranh cử để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong nổ súng tại rạp chiếu phim bang Colorado.
 

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cắt ngắn chuyến đi vận động tranh cử tại bang Florida để quay về Nhà Trắng sau khi hay tin về vụ thảm sát. Ông Obama đã gọi vụ xả súng là “kinh khủng” và cam kết hỗ trợ người dân ở Aurora. 

"Chính quyền Mỹ sẽ làm tất cả mọi thứ để hỗ trợ người dân Aurora trong thời gian khó khăn này", Tổng thống Obama cho biết.

Nhóm vận động chiến dịch tranh cử của ông Obama cho biết đã dỡ tất cả các quảng cáo ở bang Colorado, một trong những chiến trường quan trọng của cuộc bầu cử năm 2012. Nhóm vận động tranh cử của ứng cử viên Mitt Romney cũng đang thực hiện hành động tương tự.

Đồng thời, ông Mitt Romney cũng sẽ thay đổi các sự kiện trong chiến dịch tranh cử ở Bow, New Hampshire và đưa ra bình luận về vụ thảm sát này.

Cả hai ứng cử viên trong cuộc đua giành chiếc ghế Nhà Trắng đều cam kết đưa những người chịu trách nhiệm về vụ nổ súng ra xét xử theo pháp luật.

Tối qua 20/7, lúc 0h30 (giờ địa phương), một vụ xả súng hàng loạt tại buổi công chiếu bộ phim "Dark Knight Rises" ở rạp Century 16, ngoại ô thành phố Denver, bang Colorado của Mỹ đã làm ít nhất 12 người thiệt mạng và khoảng 50 người khác bị thương. Đây được xem là vụ thảm sát tồi tệ nhất ở Mỹ kể từ vụ xả súng tại Trường Virginia Tech làm 33 người thiệt mạng hồi năm 2007.

Cục điều tra liên bang Mỹ, phối hợp với cảnh sát địa phương đã bắt giữ nghi phạm James Holmes, 24 tuổi, sống tại Aurora. Các quan chức cho biết nghi can không có tiền án tiền sự và dường như không có liên hệ đến các nhóm cực đoan hoặc khủng bố.

Người phát ngôn Cục Điều tra Liên bang Mỹ cũng cho biết hiện chưa phát hiện ra mối liên hệ khủng bố nào trong các cuộc điều tra.

Nguồn AFP/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới