Hủy
Thế giới

OECD: Các nền kinh tế lớn sẽ tiếp tục tăng trưởng chậm lại

Thứ Năm | 09/08/2012 21:44

Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) cho biết những tháng tới, hầu hết các nền kinh tế lớn, trừ Anh và Brazil đều tăng trưởng chậm lại.
 

OECD cho biết các chỉ số kinh tế chính trong tháng 6/2012 ở 34 nước phát triển đã giảm xuống còn 100,3, thấp hơn so với 100,4 trong tháng 5/2012, cho thấy "chính sách nới lỏng hoạt động kinh tế" của các nước.

Chỉ số kinh tế của tất cả các nước thành viên OECD.
Chỉ số kinh tế của tất cả các nước thành viên OECD.


Chỉ số kinh tế này cũng cho thấy sự giảm tốc đáng kể tại các nền kinh tế đang phát triển như Trung Quốc, Ấn Độ và Nga.

Trong số các nền kinh tế phát triển, các nước khu vực đồng euro (eurozone) tiếp tục là khu vực tăng trưởng kém nhất. Ngoài ra, chỉ số kinh tế ở các nước như Mỹ và Nhật Bản đều giảm.

Trong số 7 nước thuộc nhóm các nước công nghiệp hàng đầu thế giới (G7), Anh là nước duy nhất có chỉ số kinh tế tăng và đây là dấu hiệu cho thấy "sự lựa chọn đúng đắn về mô hình hoạt động kinh tế", OECD cho biết.

Chỉ số kinh tế của Brazil ổn định trong tháng 6, sau xu hướng gia tăng kể từ đầu năm nay. OECD cho biết đây có thể là dấu hiệu cho thấy kinh tế Brazil sẽ tiếp tục tăng trưởng, nhưng với tốc độ chậm hơn so với những tháng trước đó.

Chỉ số kinh tế OECD dựa trên một loạt dữ liệu thay đổi trong hoạt động kinh tế. Chỉ số được chứng minh là đáng tin cậy trong quá khứ chỉ ra rằng trong bối cảnh hiện nay, rất có khả năng các ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp đễ hỗ trợ cho các nền kinh tế.

Nguồn WSJ/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới