Hủy
Thế giới

Ông chủ Amazon lại giàu thêm

Mạnh Đức Thứ Ba | 09/01/2018 09:32

Bloomberg

Việc cổ phiếu của Amazon tiếp tục tăng mạnh trong những ngày đầu năm mới đã làm tăng tài sản của Jeff Bezos lên mốc cao mới.
 

Tài sản của Jeff Bezos đã đạt mốc 105,1 tỷ USD vào ngày thứ 2 (8.1.2017) theo chỉ số  Bloomberg Billionaires khi cổ phiếu của  Amazon tăng mạnh, góp phần vào đà tăng 57% trong 12 tháng qua.

Ong chu Amazon lai giau them
Tài sản của Bezos (màu trắng), tài sản của Bill Gates (màu xanh). Ảnh: Bloomberg

Cổ phiếu của Amazon đã tăng 6,6% trong năm 2018,  sau khi có báo cáo cho thấy gã khổng lồ bán lẻ chiếm tới 89% chi tiêu trực tuyến trong kì nghĩ lễ 5 tuần kể từ sau ngày Lễ Tạ ơn ở Mỹ.

Đà tăng mới nhất đã giúp tài sản của Bezos vượt mốc cao mà tỷ phú Bill Gates đã đạt được vào năm 1999.  Tài sản của ông chủ Amazon đã vượt qua Bill Gates vào tháng 10 với con số 93,8 tỷ USD và tài sản của ông đã vượt qua 100 tỷ USD lần đầu tiên khi mùa mua sắm bắt đầu vào ngày thứ Sáu Đen.

Tỷ phú Bill Gates, 62 tuổi, sẽ có tài sản hơn 150 tỷ USD nếu ông không cho đi, phần lớn là quyên góp cho Quỹ Bil & Melinda Gates. Ông cho biết đã cho đi gần 700 triệu cổ phiếu Microsoft và 2,9 tỷ USD tiền mặt và các tài sản khác từ năm 1996, theo một phân tích của Bloomberg thông qua các số liệu công khai về ông chủ của Microsoft.

Hiện, tỷ phú Bezos cũng kiểm soát công ty khai thác không gian Blue Origin và tờ Washington Post. 

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới