Hủy
Thế giới

Ông chủ của Zara trở thành người giàu thứ ba thế giới

Thứ Tư | 13/05/2015 11:18

Tài sản của Amancio Ortega tăng lên nhờ doanh thu của tập đoàn Inditex cao nhất 2 năm.
 

Tỷ phú giàu nhất châu Âu Amancio Ortega vừa vượt qua Carlos Slim để trở thành người giàu thứ 3 thế giới. Tài sản của người sáng lập ra Inditex – công ty bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới – đã tăng lên mức 68 tỷ USD. Hiện Inditex đang có hơn 6.600 cửa hàng quần áo với các nhãn hiệu nổi tiếng như Zara, Massimo Dutti và Pull&Bear.

Đây là lần thứ hai kể từ đầu năm đến nay ông chủ của thương hiệu thời trang Zara vượt qua tỷ phú người Mexico trên bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index. Tài sản của ông đã tăng 79% kể từ tháng 3/2012, khi Bloomberg ra mắt chỉ số này.

Kể từ đó đến nay, doanh thu của công ty đến từ Tây Ban Nha đã tăng trưởng 31%, lên mức 24 tỷ USD trong năm kết thúc vào tháng 1/2015. Kể từ khi Inditex niêm yết cổ phiếu lên sàn năm 2001, Ortega đã nhận được hơn 3 tỷ USD cổ tức và đầu tư vào nhiều bất động sản ở các thành phố lớn trên khắp châu Âu cũng như Mỹ.

Kể từ năm 2012, tài sản của Slim giảm 1%, xuống còn 67,3 tỷ USD, trong khi tài sản của Bill Gates và Warren Buffett lần lượt tăng trưởng 38% và 62%. Còn tính từ ngày 1/1 tới nay, Ortega có thêm 7 tỷ USD trong khi Buffett, Gates và Slim mất tổng cộng 8 tỷ USD.

4 tỷ phú giàu nhất trong bảng xếp hạng của Bloomberg có tổng tài sản 293 tỷ USD, tương đương GDP của đất nước Israel.

Nguồn Trí thức trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới