Hủy
Thế giới

Ông chủ Zara soán ngôi giàu thứ 2 thế giới

Thứ Tư | 03/06/2015 06:28

Tài sản của ông chủ Zara tăng lên 71,5 tỷ USD trong khi của tỷ phú Warren Buffet chỉ 70,2 tỷ USD.
 

Amancio Ortega, tỷ phú người Tây Ban Nha và hiện là chủ thương hiệu thời trang Zara chính thức vượt Warren Buffett trở thành người giàu thứ hai thế giới chỉ sau Bill Gates.

Đây là lần đầu tiên nhà sáng lập Inditex – hãng bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới giành ngôi vị này kể từ khi chỉ số tỷ phú Bloomberg ra mắt tháng 3/2002.

Kể từ đầu năm tổng tài sản của Ortega tăng 17% lên 71,5 tỷ USD nhờ lợi nhuận của Inditex tăng. Inditex hiện có hơn 6.600 cửa hiệu với các thương hiệu Zara, Massimo Dutti và Pull&Bear.

 Thông qua việc duy trì các cơ sở sản xuất gần trụ sở điều hành tại Tây Ban Nha và phân phối tới các cửa hiệu mỗi tuần 2 lần, Inditex có thể đáp ứng xu hướng thời trang nhanh nhạy hơn đối thủ vốn tập trung sản xuất ở Trung Quốc nhằm cắt giảm chi phí.

Ngoài ra, Inditex cũng đặt các cửa hiệu lớn trong những khu trung tâm mua sắm thời trang sầm uất ở nhiều thành phố lớn trên thế giới, giảm các chi phí marketing khác.

Trong khi đó, tài sản của tỷ phú Mỹ Buffet hiện là 70,2 tỷ USD, chủ yếu từ cổ phần chi phối tại tập đoàn đầu tư Berkshire Hathaway. Tuy nhiên, cổ phiếu của tập đoàn này giảm khoảng  5% kể từ đầu năm.

Phương Linh
Theo Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới