Hủy
Thế giới

Pháp hủy luật cấm phụ nữ Paris mặc quần dài sau 2 thế kỷ

Thứ Hai | 04/02/2013 08:09

Sau 214 năm cấm phụ nữ mặc quần tại thủ đô Paris, chính phủ Pháp mới đây đã cho thu hồi điều luật này sau nhiều cuộc vận động về nữ quyền.
 

Bộ trưởng về nữ quyền Pháp Najat Vallaud-Belkacem trong một tuyên bố cho biết: "Chính phủ Pháp nhận thấy lệnh cấm này là không phù hợp với các nguyên tắc bình đẳng nam nữ đã được liệt kê trong hiến pháp, và trong các cam kết của Pháp với Liên minh châu Âu (EU)".

Lệnh cấm phụ nữ Paris mặc quần được ban hành tháng 11/1799, trong đó những phụ nữ muốn "ăn mặc như đàn ông" ở Paris phải có sự cho phép của cảnh sát. Bất kỳ ai vi phạm đều bị bắt giữ.

Lệnh hạn chế này được chính quyền Paris ban hành lúc đó nhằm tránh lầm lẫn người dân với các phần tử Cách mạng Pháp ở thủ đô, những người tuyên bố sẽ mặc quần dài thay vì quần túm gối truyền thống của giai cấp tư sản.

Các lần sửa đổi luật năm 1892 và 1909 đã bổ sung thêm rằng trong một số trường hợp đặc biệt như đạp xe đạp hoặc cưỡi ngựa, phụ nữ cũng được phép mặc quần.

Trong nhiều năm qua, các phụ nữ Paris đã nhiều lần tổ chức vận động xóa bỏ lệnh cấm vô lý này, song mãi cho đến nay mới được chấp nhận.

Nguồn RT/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới