Hủy
Thế giới

Pháp “mất ngủ” vì máy bay không người lái bí ẩn

Thứ Tư | 25/02/2015 14:23

Cảnh sát Paris đang ra sức lần theo dấu vết của các máy bay không người lái “lạ” xuất hiện ở các địa điểm nhạy cảm của Pháp.
 

Cụ thể, theo truyền thông Pháp, đêm 23/2, rạng sáng 24/2, cảnh sát địa phương phát hiện 5 máy bay không người lái tại ít nhất 5 địa điểm ở Paris trong đó có tháp Eiffel, quảng trường Concorde.

Máy bay không người lái bí ẩn được phát hiện đầu tiên ở gần đại sứ quán Mỹ ở Paris vào thời điểm giữa đêm, tiếp đó di chuyển về hướng bảo tàng quân đội Invalides. Cảnh sát đã lần theo dấu vết của máy bay này để tìm ra người điều khiển, tuy nhiên họ đã nhanh chóng mất dấu. 4 máy bay còn lại xuất hiện ở gần tháp Eiffel, quảng trường Concorde, tháp Montparnasse – tháp cao nhất Paris.

Vụ việc xảy ra không lâu sau khi giới chức Pháp phát hiện một số máy bay không người lái không rõ nguồn gốc bay sát phía trên các nhà máy điện hạt nhân của nước này và tiếp đó là tại dinh Tổng thống.

Sự việc cũng diễn ra trong bối cảnh Paris được đặt trong tình trạng báo động cao sau vụ xả súng tại tòa soạn báo Charlie Hebdo khiến 17 người thiệt mạng.

Theo luật của Pháp, máy bay không người lái dân sự không được phép hoạt động ở các khu vực như các cơ sở hạt nhân – khu được bảo vệ bởi vùng cấm bay có bán kính 2,5km và cao 1km.

Nguồn DVO/SCMP


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới