Hủy
Thế giới

Pháp sẵn sàng cấp vũ khí cho phe đối lập Syria

Thứ Sáu | 20/09/2013 08:03

Đây là lần đầu tiên tổng thống Pháp công khai tuyên bố sẵn sàng cấp vũ khí cho phe đối lập Syria.
 

Đề cập đến việc Nga cũng đang cấp vũ khí cho chính phủ Syria, phát biểu tại Mali hôm qua 19/9, tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết, Pháp cũng có thể cấp vũ khí cho phe đối lập Syria tuy nhiên trên cở sở phối hợp với các nước khác và trong giới hạn có thể kiểm soát được. “Bởi vì chúng tôi không muốn vũ khí đó rơi vào tay những kẻ hồi giáo cực đoan”, ông Hollande nói.

Đến nay, Pháp vẫn do dự cấp vũ khí cho phe đối lập Syria ngay cả khi Liên minh châu Âu đã dỡ bỏ cấm vận vũ khí từ tháng 6. Pháp mới chỉ hỗ trợ trang thiết bị phi sát thương như áo chống đạn, thiết bị liên lạc.

Pháp ủng hộ Mỹ trừng phạt chính quyền tổng thống Syria Bashar al-Assad với cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học trong vụ tấn công ở ngoại ô Damascus hôm 21/8. Hiện Pháp lo ngại, chính quyền Assad có thể đang “câu giờ” bằng cách chấp nhận kế hoạch giải trừ vũ khí hóa học Syria giữa Nga và Pháp.

Trong một diễn biến liên quan khác, tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua nói, ông không chắc chắn 100% Syria sẽ từ bỏ vũ khí hóa học như cam kết. Nhận định trên được đưa ra sau khi tổng thống Syria Assad phát biểu trên truyền hình cho biết, việc tiêu hủy vũ khí hóa học sẽ tiêu tốn khoảng 1 tỷ USD và mất khoảng 1 năm.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới