Hủy
Thế giới

Pháp sắp xóa bỏ "siêu thuế" 75%

Thứ Hai | 05/01/2015 17:19

Chính sách "siêu thuế" của Tổng thống Francois Hollande sẽ chính thức bị gỡ bỏ vào ngày 1/2.
 

Chính sách "siêu thuế" 75% của Tổng thống Francois Hollande, vốn được áp dụng cho giới nhà giàu tại Pháp, đã gây ra rất nhiều tranh cãi và phẫn nộ, đến nỗi nhiều "đại gia" quyết định di cư sang nước ngoài sinh sống.

Ngay từ thời điểm bắt đầu áp dụng mức "siêu thuế" 75% vào năm 2013, chính phủ Pháp chỉ xem đây là một chính sách tạm thời và kéo dài trong vòng 2 năm. Vào thời điểm đó, chính phủ Pháp cho rằng, đây là sự đóng góp đặc biệt của giới giàu có đối với tính đoàn kết dân tộc.

Ban đầu, mức "siêu thuế" 75% được áp dụng cho những người có thu nhập từ 1 triệu euro (1,2 triệu USD) trở lên. Tuy nhiên, khi vấp phải sự phản đối từ Tòa án tối cao Pháp, các nhà chức trách đã sửa đổi quy định trên. Theo quy định mới, những doanh nghiệp có nhân viên kiếm được trên 1 triệu euro, sẽ bị đánh thuế 75%.

Theo báo cáo của Business Insider, chính sách "siêu thuế" trên đã mang lại cho chính phủ Pháp 420 triệu euro, chỉ tương đương khoảng 0,5% thâm hụt ngân sách của nước này.

Đến nay, chính sách "siêu thuế" này được đánh giá là không hiệu quả và đi ngược lại với nguyên tắc kinh doanh. Nhiều người còn cho rằng, đây là sự trừng phạt của chính phủ đối với sự thành công, óc sáng tạo và tài năng của họ.

Sau khi hết hạn, chính sách này sẽ không được tái lập, theo tuyên bố của chính quyền ông Hollande.

Nguồn DVO/ RT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới