Hủy
Thế giới

Phát hiện chất độc trong thư gửi thượng nghị sỹ Mỹ

Thứ Tư | 17/04/2013 08:44

Các nhà chức trách bưu điện Mỹ vừa chặn đứng âm mưu gửi thư chứa thuốc độc tới văn phòng thượng nghị sĩ Roger Wicker ở Washington.
 

Theo các nhà chức trách, lá thư chứa chất độc ricin bị phát hiện trong quá trình kiểm tra thường xuyên của một cơ sở bưu điện bên ngoài thủ đô Washington, và nhanh chóng bị loại bỏ trước khi đến được hộp thư văn phòng ông Wecker.

Trong 3 lần kiểm tra liên tiếp, lá thư đều có phản ứng dương tính với máy thử chất độc. Lá thư sau đó được gửi tới phòng thí nghiệm Maryland để kiểm tra thêm.

Vụ việc diễn ra chỉ một ngày sau khi xảy ra vụ đánh bom liên hoàn nhằm vào cuộc thi marathon truyền thống của thành phố Boston, khiến 3 người thiệt mạng cùng hàng trăm người bị thương. Tuy nhiên, các nhà chức trách khẳng định không có mối liên hệ nào giữa vụ đánh bom Boston và vụ gửi thư có thuốc độc.

Đây không phải lần đầu tiên chính phủ Mỹ nhận được những lá thư có chứa chất độc hại. Năm 2001, các hòm thư quốc hội Mỹ liên tục nhận được thư có chứa virus bệnh than. Năm 2004, 3 toàn nhà văn phòng Thượng viện cũng phải đóng cửa khi cảnh sát tìm thấy chất ricin trong một số bức thư gửi tới.

Ricin là loại chất độc chiết xuất từ dư lượng trong quá trình xử lý hạt giống cây thầu dầu. Loại độc này có thể chế biến thành dạng bột, hơi hoặc dạng hạt, có khả năng tan trong nước hoặc axit yếu. Ricin là một trong những loại độc nhất trong tự nhiên. Về lý thuyết, với 1gram chất này đủ giết chết khoảng 36.000 người.

Đây cũng là loại độc khá ổn định, không bị ảnh hưởng bởi điều kiện khắc nghiệt hoặc yếu tố môi trường.

Nguồn AAP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới