Hủy
Thế giới

Phe đối lập Syria kiểm soát khu vực chiến lược Aleppo

Thứ Năm | 25/10/2012 21:58

Phe đối lập Syria ngày 25/10 đã kiểm soát khu vực người Kurd ở Aleppo và chiếm một chốt quân sự ở khu vực Đông Bắc nước này.
 

Cư dân ở huyện Ashrafiyeh, phía Bắc Aleppo, cho hay lần đầu tiên, khoảng 200 binh sĩ phe đối lập đã thâm nhập khu vực này.

Trong khi đó, theo SOHR, ở tỉnh Raqa, miền Đông Bắc Syria, lực lượng đối lập cũng đã kiểm soát một chốt quân sự trong một chiến dịch rạng sáng, thu giữ nhiều vũ khí, trong đó có một xe tăng. Chiến dịch này đã làm ba binh sỹ thiệt mạng.

Trước đó, phó tổng thư ký Liên Hợp Quốc Jan Eliasson Eliasson bày tỏ hy vọng lệnh ngừng bắn do đặc phái viên chung Liên hợp quốc-Liên đoàn Arập đề xuất sẽ có hiệu lực, song ông cũng cảnh báo rằng không có gì đảm bảo điều đó sẽ được thực hiện.

Ngày 24/10, phát biểu với báo giới tại thủ đô Cairo của Ai Cập, đặc phái viên chung của Liên Hợp Quốc và Liên đoàn Arập (AL) về Syria, ông Lakhadr Brahimi cho biết Chính phủ Syria đã chấp nhận ngừng bắn trong thời gian diễn ra lễ hội Eid Al-Adha linh thiêng của người Hồi giáo.

Phát biểu sau cuộc gặp chủ tịch AL Nabil al-Arabi ở Cairo, ông Brahimi cho biết trong chuyến thăm Syria trước đó, ông cũng đã tiếp xúc với nhiều lãnh đạo phe đối lập và lực lượng này cũng đồng ý ngừng bắn trong kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày của lễ hội Eid Al-Adha, bắt đầu từ ngày 26/10 tới.

Ông cho biết Chính phủ Syria sẽ chính thức thông báo về quyết định này trong ngày 25/10. Chủ tịch AL Arabi cũng đã xác nhận thông tin này và cho biết đề xuất ngừng bắn ở Syria trong thời gian lễ hội Eid Al-Adha là do đặc phái viên Brahimi đưa ra.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới