Hủy
Thế giới

Philippines lại ra lệnh bắt giữ cựu tổng thống Arroyo

Thứ Năm | 04/10/2012 16:06

Tòa án Philppines hôm nay 4/10 đã yêu cầu bắt giữ cựu tổng thống Gloria Macapagal Arroyo để điều tra tham nhũng.
 

Công tố viên cho biết rằng lệnh bắt sẽ được thực hiện trừ khi lệnh này được tòa án chống tham nhũng hoặc tòa án tối cao thu hồi.

Bà Arroyo, 65 tuổi giữ chức thống Philippines từ năm 2001-2010 bị buộc tội tham nhũng 8,8 triệu USD quỹ quốc gia vào những năm cuối khi bà còn giữ chức tổng thống.

Hồi tháng 7 vừa qua bà Arroyo mới được tại ngoại sau khi bị giam giữ 7 tháng tại một bệnh viện quân đội do cáo buộc liên quan đến gian lận bầu cử.

Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, bà Arroyo khó có thể thoát vụ kiện lần này bởi theo luật chống tham nhũng không cho phép tại ngoại và hình phạt cao nhất đối với cáo buộc này là tù chung thân.

Trước đó, bà Arroyo còn đối mặt với những cáo buộc nhận hối lộ trong hợp đồng băng thông rộng trị giá 329 triệu USD với công ty Trung Quốc ZTE Corp, năm 2007. Tuy nhiên, hợp đồng này sau đó đã bị hủy bỏ. Bà phủ nhận mọi cáo buộc và đã xin được bảo lãnh cả hai trường hợp.

Bà Arroyo đã cáo buộc người kế nhiệm là đương kim tổng thống Benigno Aquino III đã thực hiện hành động chính trị để cáo buộc bà tham nhũng.

Nguồn WSJ/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới