Hủy
Thế giới

Phố Wall chờ đợi đánh giá tăng trưởng kinh tế Mỹ

Thứ Hai | 23/04/2012 05:42

Tuần này, Mỹ và Anh sẽ công bố ước tính tăng trưởng quý I. Kinh tế Mỹ được dự báo tăng trưởng khoảng 2,5% trong 3 tháng đầu năm.
 

Hai cuộc họp của ngân hàng trung ương Mỹ và Nhật Bản và các số liệu quan trọng công bố trong tuần này sẽ làm rõ ràng cuộc tranh luận về tăng trưởng chậm lại, nguy cơ lạm phát tăng cao và có thể khiến thị trường chao đảo sau quý đầu tiên giá tài sản tăng mạnh.

Ủy ban chính sách tiền tệ Mỹ (FOMC) sẽ cập nhật dự báo kinh tế lần đầu tiên kể từ tháng 1 trong cuộc họp giữa tuần. Trong khi dự báo sẽ không có chính sách gì mới, các chỉ báo kinh tế khiến giới đầu tư thất vọng.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản được dự báo nới lỏng chính sách hơn nữa trong cuộc họp ngày 27/4 tới dưới áp lực hỗ trợ nền kinh tế vẫn còn mong manh.

Các cuộc họp diễn ra sau khi Ngân hàng Trung ương Anh và Canada khiến thị trường ngạc nhiên trước thông báo khó có khả năng tăng cường chính sách kích thích tiền tệ.

Sau làn sóng chính sách nới lỏng dẫn đầu là Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đầu năm nay, cùng với 1.000 tỷ euro thanh khoản mà Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) bơm vào thị trường, có một số dấu hiệu cho thấy tăng trưởng ổn định giúp các nhà hoạch định chính sách tiền tệ chú ý hơn tới những rủi ro lạm phát.

Tuần này, Mỹ và Anh sẽ công bố ước tính tăng trưởng quý I. Kinh tế Mỹ được dự báo tăng trưởng khoảng 2,5% trong 3 tháng đầu năm so với 3% trong cùng kỳ 2011. Anh được dự báo GDP giảm 0,3% trong quý I so với cùng kỳ năm trước.

Tại các thị trường nói chung, dự báo tăng trưởng và những lo ngại về khu vực đồng euro quay trở lại đã chấm dứt đà tăng giá tài sản rủi ro trong quý trước. Thị trường chứng khoán thế giới đã giảm 5% so với mức đỉnh đạt được cuối tháng 3, các thị trường chứng khoán mới nổi, Tây Ban Nha và Italia có hiệu suất thấp.

f

Nguồn DVT/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới