Hủy
Thế giới

Phố Wall sôi động trong mùa báo cáo doanh thu

Thứ Hai | 14/07/2014 07:34

Tuần này, thị trường sẽ đón nhận báo cáo doanh thu của một số doanh nghiệp công nghệ lớn của Mỹ và có cơ hội đánh giá lại sức khỏe của lĩnh vực này.
 

Những cái tên như, Intel, Yahoo, eBay, và Google sẽ báo cáo doanh thu quý II trong 3 ngày 15 - 17/7.

Công nghệ dự báo sẽ là lĩnh vực có tốc độ tăng trưởng doanh thu cao nhất trong số 10 lĩnh vực chính mà S&P 500 theo dõi. Doanh thu của các doanh nghiệp công nghệ có thể sẽ tăng 12,3% so với mức giảm 3,2% trong cùng kỳ năm ngoái, theo khảo sát của Reuters.

Theo các chuyên gia phân tích tại Goldman Sachs, công nghệ thông tin dường như là lĩnh vực bị đánh giá thấp nhất trong bối cảnh chỉ số Dow Jones và S&P 500 gần đây luôn tăng kỷ lục nên giới đầu tư càng có lý do lạc quan hơn về cổ phiếu công nghệ.

Trong số 10 lĩnh vực mà S&P 500 theo dõi, tài chính lại là lĩnh vực có dự báo doanh thu tồi tệ nhất với mức giảm 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu của hãng thông tấn Thomson Reuters. Doanh thu của 9/21 ngành nhỏ thuộc lĩnh vực tài chính dự báo sẽ giảm. Nguyên nhân là, lợi nhuận từ hoạt động tái cho vay thế chấp giảm trong khi chi phí về mặt pháp lý và quy định lại tăng cao.

Một số ngân hàng lớn như, JPMorgan, Goldman Sachs, Ngân hàng Mỹ và Morgan Stanley sẽ công bố báo cáo doanh thu trong đầu tuần này.

Ngoài ra, thị trường cũng sẽ theo dõi chuyến thăm của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tới Capitol Hill. Bà Janet Yellen sẽ có phiên điều trần về lĩnh vực tiền tệ của ngân hàng trung ương trước Hội đồng Ngân hàng Thượng viện vào ngày 15/7 và Ủy ban Dịch vụ Tài chính trong ngày tiếp theo.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới