Hủy
Thế giới

Phương Tây có thể sẽ ngừng hậu thuẫn cho Ukraine

Thứ Năm | 22/01/2015 09:26

Mặc dù vẫn nhất trí rằng không thể để Ukraine sụp đổ, nhưng các nước Phương Tây sẽ tính toán lại cam kết của mình nếu tình hình không có biến chuyển.
 

Theo nhận định ngày 21/1 của Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (IISS), Phương Tây có thể sẽ ngừng hậu thuẫn cho Ukraine nếu những cam kết cải cách không được thúc đẩy nhanh chóng tại quốc gia Đông Âu này.

IISS cho biết từ khi nổ ra cuộc cách mạng Maidan, Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đã dành cho Ukraine sự trợ giúp đáng kể về tài chính và quân sự. Tuy nhiên, những cam kết trợ giúp của Phương Tây là có giới hạn và luôn đi kèm với điều kiện. Trong bối cảnh đó, Nga cũng quyết tâm đạt được những mục tiêu riêng tại Ukraine.

Cách đây một năm khi khủng hoảng Ukraine bùng phát, Điện Kremlin đã chứng tỏ rằng họ sẵn sàng chấp nhận mọi giá, kể cả bị cô lập về chính trị, cấm vận về kinh tế, thiệt hại về con người... Như vậy, cách tiếp cận của Nga đối với cuộc xung đột Ukraine là vô điều kiện và không có giới hạn.

Hiện Ukraine đang đối mặt với nguy cơ suy thoái kinh tế và bất ổn an ninh gia tăng nhanh chóng trong năm 2015. Giới hoạch định chính sách tại Kiev chắc chắn phải chuẩn bị cho tình huống xấu nhất. Mặc dù vẫn nhất trí rằng không thể để Ukraine sụp đổ, nhưng các nước Phương Tây sẽ tính toán lại cam kết của mình nếu tình hình không có biến chuyển.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới