Hủy
Thế giới

PMI sản xuất sơ bộ tháng 11 của Trung Quốc giảm

Thứ Năm | 21/11/2013 16:02

Tăng trưởng sản xuất chậm lại sẽ ngăn cản chương trình cải cách của Trung Quốc.
 

Chỉ số sản xuất (PMI) sơ bộ của Trung Quốc lần đầu tiên giảm trong vòng 4 tháng qua, trong khi kinh tế Trung Quốc đang phục hồi do chính phủ nước này bắt đầu tiến hành cải cách kinh tế lớn nhất kể từ những năm 1990.

Theo báo cáo sơ bộ của HSBC và Markit Economics, chỉ số PMI của Trung Quốc trong tháng 11 ở mức 50,4 so với con số 50,9 của tháng 10.

Tăng trưởng sản xuất chậm lại sẽ ngăn cản chương trình cải cách của Trung Quốc bao gồm việc nới lỏng kiểm soát lãi suất.

Theo ông Ding Shuang, chuyên gia kinh tế của Citigroup "Mức tăng trưởng kinh tế hiện nay của Trung Quốc có thể đã đạt đỉnh. Ông Shuang cũng cho biết, việc thắt chặt chính sách tín dụng và thực thi các chính sách cải cách kinh tế sẽ tiếp tục ảnh hưởng tới đầu tư và tăng trưởng kinh tế Trung Quốc trong năm sau" và tốc độ cải cách sẽ chậm lại nếu kinh tế có nguy cơ tăng trưởng dưới mức 7%.

Giá nhà ở Trung Quốc tại 4 thành phố lớn đã tăng lên mức cao nhất kể từ 1/2011 khiến nhiều người lo ngại nguy cơ bong bóng bất động sản có thể sẽ xảy ra.

GDP của Trung Quốc phục hồi ở mức 7,8% trong quý 3 so với 7,5% trong quý 2.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới