Hủy
Thế giới

Putin hy vọng không có Chiến tranh Lạnh do vấn đề Ukraine

Thứ Bảy | 08/03/2014 07:20

 

Các hãng thông tấn Nga ngày 7/3 dẫn lời phát ngôn viên của Tổng thống Vladimir Putin cho biết bất chấp "bất đồng sâu sắc" với Phương Tây về Ukraine, Moskva hy vọng có thể tìm được điểm tương đồng và một cuộc Chiến tranh Lạnh mới sẽ không nổ ra.

Hãng thông tấn nhà nước RIA dẫn lời Phát ngôn viên Dmitry Peskov nói: "Vẫn còn hy vọng... rằng một số điểm đồng thuận vẫn có thể được tìm thấy sau một cuộc đối thoại - thật may là không bị các đối tác của chúng tôi từ chối. Tôi tin rằng một cuộc Chiến tranh Lạnh mới sẽ không bắt đầu".

Ông Peskov cũng chế nhạo lời kêu gọi đàm phán giữa Nga và Ukraine với Phương Tây làm trung gian, cho rằng hành động của các nước Phương Tây trong cuộc khủng hoảng Ukraine cho thấy họ không còn đáng tin.

Theo phát ngôn viên Peskov, Nga lo ngại rằng sẽ xảy ra khủng bố sắc tộc ở Crimea và miền Đông Ukraine một khi "những đối tượng đứng đằng sau cuộc đảo chính ở Kiev" đến các khu vực này.

Cùng ngày, phái đoàn đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc cho biết Bộ Ngoại giao Nga "vô cùng ngạc nhiên" và "bị sốc" trước việc nhiều phương tiện thông tin đại chúng Ukraine đã xuyên tạc trắng trợn bài phát biểu với báo giới của Đại sứ, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Nga tại LHQ Vitaly Churkin sau khi kết thúc phiên họp kín của Hội đồng Bảo an LHQ chiều 6/3, rằng dường như trong bối cảnh tình hình hiện nay, Moskva đã quyết định cắt quan hệ ngoại giao với Ukraine.

Sau khi bác bỏ tin trên của các phương tiện thông tin đại chúng Ukraine, nguồn này đã dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga khẳng định phát biểu kể trên của Đại sứ Vitaly Churkin là "hoàn toàn công khai", đã được đăng tải trên trang web của Phái đoàn đại diện thường trực Nga tại LHQ và vẫn còn bản lưu./.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới