Hủy
Thế giới

Putin ký sắc lệnh giữ bí mật thương vong của quân đội Nga

Thứ Sáu | 29/05/2015 07:27

Tổng thống Vladimir Putin ký sắc lệnh tuyên bố tất cả thương vong của binh sĩ Nga trong các nhiệm vụ đặc biệt thời bình được xem là bí mật quốc gia.
 

Sắc lệnh được ông Putin phê duyệt hôm qua và công bố trên trang web chính thức của chính phủ Nga.

Reuters cho hay trước đó, chỉ thương vong của quân nhân trong thời chiến mới được Nga xếp vào bí mật quốc gia.

Phát ngôn viên tổng thống Dmitry Peskov từ chối giải thích về quyết định trên của ông Putin. Tuy nhiên, động thái này diễn ra khi Ukraine cáo buộc Nga điều binh sĩ đến tham chiến ở miền đông.

Các nhà hoạt động đối lập Nga công bố báo cáo cho rằng có ít nhất 220 binh lính Nga đã thiệt mạng trong các cuộc chiến tại hai điểm nóng ở đông Ukraine từ mùa hè năm ngoái đến đầu năm nay.

Moscow bác bỏ cáo buộc hậu thuẫn binh sĩ và vũ khí cho phe ly khai ở đông Ukraine. Tuy nhiên, ông Putin thừa nhận từng triển khai quân đội đến bán đảo Crimea của Ukraine trước khi sáp nhập nó vào lãnh thổ Nga tháng 3 năm ngoái.

Phóng viên Reuters hồi đầu tuần cho hay đã nhìn thấy hàng loạt binh lính Nga không mang phù hiệu và hàng trăm vũ khí không có ký hiệu ở biên giới với Ukraine.

Khi được hỏi liệu đây có phải là dấu hiệu cho thấy Nga "đang chuẩn bị một cuộc xâm lược" Ukraine hay không, phát ngôn viên Peskov cho rằng từ ngữ trong câu hỏi này là "không phù hợp".

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới