Hủy
Thế giới

Putin quyền lực nhất thế giới

Thứ Năm | 06/11/2014 04:52

Đứng thứ hai là Tổng thống Mỹ Barack Obama, tiếp đến là Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, theo xếp hạng của Forbes.
 

Tạp chí danh tiếng Forbes vừa công bố danh sách những người quyền lực nhất thế giới năm 2014.

Theo danh sách này, Tổng thống Nga Vladimir Putin năm thứ 2 liên tiếp vượt qua người đồng cấp Mỹ Barack Obama để trở thành nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới. Đứng thứ 2 là Tổng thống Mỹ Obama, tiếp đến là Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Giáo hoàng Francis và Thủ tướng Đức Angela Merkel. Top 5 này không thay đổi so với năm ngoái.

Ông Obama giữ vị trí số 1 liên tiếp kể từ 2009 (trừ năm 2010) cho đến khi bị Putin “qua mặt” vào năm ngoái. Forbes nhận định, hướng đến nửa sau của nhiệm kỳ thứ 2, uy tín của ông Obama giảm dần do hàng loạt vấn đề như dịch Ebola ở Tây Phi, chiến dịch chống IS. “Tổng thống Obama có quyền lực nhưng lại quá thận trọng khi dùng quyền lực”, Forbes nhận xét.

Trong khi đó, uy tín của ông Putin tăng mạnh đặc biệt sau khi Nga cho sáp nhập Crimea hồi tháng 3 năm nay. Gần đây, Nga cũng ký kết thỏa thuận xây đường ống khí đốt hơn 70 tỷ USD với Trung Quốc – dự án hạ tầng lớn nhất hành tinh.

 Xếp hạng của Forbes dựa trên bình chọn của ban biên tập với các tiêu chí đánh giá như nguồn lực tài chính, phạm vi ảnh hưởng và sức ảnh hưởng đến bao nhiêu người.

Danh sách bình chọn năm nay của Forbes có 17 nguyên thủ quốc gia có tổng GDP là 48 nghìn tỷ USD và 39 giám đốc điều hành và chủ tịch của các tập đoàn với tổng doanh thu hằng năm lên tới 3,6 nghìn tỷ USD/năm.

Theo DVO/Forbes


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới