Hủy
Thế giới

Quân đội Thái Lan kiểm soát hoàn toàn Bangkok

Thứ Ba | 20/05/2014 13:58

Ngày 20.5, sau khi ban bổ thiết quân luật, quân đội Thái Lan đã bố trí lực lượng chốt tại các khu vực trọng yếu và kiểm soát hoàn toàn Bangkok.
 

Binh lính canh giữ trên các tuyến đường có nguy cơ bạo động. Cảnh sát không còn xuất hiện trên đường phố mà nhường sự kiểm soát cho phía quân đội.

Người ta cũng thấy xe jeep của quân đội chạy trên đường phố tuy nhiên đường phố Bangkok không có dấu hiệu căng thẳng với sự xuất hiện của quân đội. Bởi lẽ từ khi biểu tình diễn ra, người dân Thái Lan quá quen thuộc với hình ảnh này.

Tuy vậy, không khí ở Bangkok sáng nay trầm lắng, không còn dấu hiệu nhộn nhịp như ngày thường.

Giới chức nhà nước và nhân viên các cơ sở tư nhân vẫn đến làm việc bình thường; trên đường phố người dân hạn chế đi lại.

Khách du lịch thỉnh thoảng có xuất hiện trên đường phố Bangkok, nhưng không nhiều và có vẻ ngạc nhiên, lo lắng khi nhìn thấy binh lính.

Quân đội phát lệnh các kênh truyền hình không phát chương trình gây kích động quần chúng. Tại các kênh này xuất hiện người của quân đội ngay từ sáng sớm nhằm kiểm soát việc phát sóng của các đài truyền hình, đặc biệt kênh truyền hình chính phủ, kênh của người biểu tình chống chính phủ và kêch ủng hộ chính phủ.

Tướng Prayuth Chan-ocha, Tư lệnh Bộ binh Thái Lan - người ban bố thiết quân luật hồi sáng sớm nay - liên tục yêu cầu người dân bình tĩnh, tránh gây hoảng loạn. Tướng Prayuth nói rằng quân đội kiểm soát Bangkok là để giữ an toàn cho thủ đô, ngăn chặn các phần tử bạo loạn ở cả 2 phe và cả "nhóm thứ 3" lợi dụng tình hình gây rối loạn cho Thái Lan.

Quân đội cũng kiểm soát cả khu vực biểu tình của cả 2 phe vì đây được xem là khu vực trọng tâm của bạo loạn.

Thiết quân luật được xem là khởi đầu cho cuộc đảo chính của quân đội. Năm 2008, tình trạng này đã được áp dụng và tiếp sau là đảo chính tuy nhiên tướng Prayuth phủ nhận quân đội sẽ đảo chính.

Chính phủ Thái Lan cho biết vẫn điều hành đất nước, cho đến nay cho dù có sự can thiệp hay khống chế nào quân đội tuy nhiên, chính phủ phải báo cáo tình hình cho quân đội.

Phe biểu tình trông đợi quân đội thực hiện giai đoạn tiếp theo của thiết quân luật là đưa người khác lên làm thủ tướng. Sáng nay phe này tuyên bố hủy bỏ các đợt xuống đường vận động ủng hộ cho cuộc biểu tình lớn vào cuối tuần này.

Nguồn Thanh Niên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới