Hủy
Thế giới

Quân đội Ukraine quyên tiền

Thứ Ba | 25/03/2014 11:17

Website của Bộ Quốc phòng Ukraine xuất hiện một thông báo kêu gọi người dân quyên góp, ủng hộ tiền để duy trì các đơn vị quân sự.
 

Lời kêu gọi quyên góp cho quân đội Ukraine trên website của Bộ Quốc phòng nước này được đăng tải bằng 3 thứ tiếng: tiếng Ukraine, tiếng Nga và tiếng Anh.

Nội dung của nó cũng khá đơn giản và ngắn gọn. Bắt đầu là lời kêu gọi: Hãy bảo vệ nhân dân Ukraine! Hãy ủng hộ quân đội Ukraine!

“Ukraine đang gặp nguy hiểm. Quân đội sẽ bảo vệ tất cả mọi người nhưng những người lính của chúng ta cần áo giáp chống đạn, cần xe cộ và trang bị. Trong giai đoạn khó khăn này, mọi người đều có thể bảo vệ hàng triệu người dân Ukraine xinh đẹp và yêu chuộng hòa bình. Đoàn kết là sức mạnh!”

Ở phía dưới là cách thức hướng dẫn quyên góp tiền ủng hộ thông qua chuyển khoản ngân hàng.

Không chỉ thông báo, kêu gọi quyên góp tiền trên website chính thức của mình, Bộ Quốc phòng Ukraine còn thực hiện một chiến dịch tuyên truyền và kêu gọi rộng rãi trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter… với câu khẩu hiệu rất hối hả: “Hãy đứng dậy! Đứng dậy! Đứng dậy!” (Stand up, Stand Up, Stand Up!)

Thực tế cũng cho thấy đúng là quân đội Ukraine đang vô cùng thiếu thốn. Mới đây, trên blog chính thức của mình, căn cứ không quân Belbek ở Crimea đã lên tiếng chỉ trích chính quyền Kiev bỏ rơi họ, để mặc họ thiếu thốn và đói khổ trong khi không biết phải tiếp tục ở lại Crimea hay rút về Ukraine.

"Chúng tôi đang bị bỏ rơi, đó là điều đáng buồn nhất đối với chính phủ của chúng ta. Kẻ thù nguy hiểm nhất dường như là các nhà lãnh đạo và chính phủ của chúng tôi", nội dung bài viết được Russia Today trích dẫn.

"Hôm nay tôi tìm thấy một bài phỏng vấn của Bộ trưởng Quốc phòng Igor Tenyukh, trong đó ông nói rằng vẫn duy trì liên lạc với tất cả các đơn vị trên lãnh thổ Cộng hòa Crimea, rằng tất cả các đơn vị vẫn đang được kiểm soát. Nhưng chỉ còn hai đơn vị vẫn được giữ nguyên và được cho phép sử dụng vũ khí", bài viết trên blog này nói.


Nguồn Infonet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới