Hủy
Thế giới

Quân Mỹ ở biên giới Hàn Quốc gia tăng hoạt động

Thứ Sáu | 21/08/2015 23:19

Ban chỉ huy liên quân Mỹ - Hàn Quốc đã nâng mức độ báo động Watchcon, sau khi có cuộc đấu pháo giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.
 

Theo báo cáo từ tổ chức phi chính phủ International Crisis Group (ICG), trong hôm nay lực lượng quân Mỹ đồn trú tại khu vực biên giới Triều Tiên - Hàn Quốc đã gia tăng đáng kể các hoạt động của mình.

Cũng trong ngày 21-8, cuộc diễn tập của liên quân Mỹ - Hàn đã được cho hoãn lại, và chưa có thông tin nào cho biết là có được tiếp diễn trở lại hay không.

Hiện nay, mức độ báo động Watchcon của liên quân Mỹ - Hàn đã được tăng một mức, từ "báo động hiểm họa quan trọng" lên "báo động hiểm họa rất lớn". Mỗi lần gia tăng Watchcon sẽ tương ứng với việc liên quân tăng cường các hoạt động do thám cũng như chuẩn bị trước nhân lực và khí tài.

Theo một số ước tính, hiện tại lực lượng quân Mỹ ở Hàn Quốc đang có gần 30.000 người. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 8.000 trong đó là các binh sĩ trực tiếp tham gia chiến đầu, còn lại là các lực lượng hậu cần và hỗ trợ. Trong trường hợp cần thiết, lực lượng này sẽ nhận được sự trợ giúp từ lực lượng gần 50.000 quân Mỹ đóng tại Nhật, trong đó hầu hết là lính hải quân và thủy quân lục chiến.

Quan My o bien gioi Han Quoc gia tang hoat dong
Xe tải của quân đội Mỹ tại thị trấn biên giới Paju - Ảnh: EPA

Tuấn Minh

Nguồn AP


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới