Hủy
Thế giới

Sản xuất của Anh tăng mạnh nhất 10 tháng

Thứ Ba | 03/04/2012 08:43

Điều này giúp gia tăng cơ hội nền kinh tế Anh sẽ tăng trưởng trong 3 tháng đầu năm 2012 và tránh được một cuộc suy thoái.
 

Cùng với những dấu hiệuvề sự đột biến trong chi phí sản xuất của các doanh nghiệp có thể thúc đẩy áp lựclạm phát lên cao, những cải thiện trong lĩnh vực sản xuất sẽ góp phần làm giảm khả năngNgân hàng Trung ương Anh (BoE) bơm thêm tiền vào nền kinh tế để đảm bảo sự phụchồi.

Chỉ số chi phí sản xuất (PMI) Markit của Anh trong tháng3/2012 đã tăng lên 52,1 điểm từ 51,5 điểmsau điều chỉnh trong tháng trước đó, trong khi dự báo của các chuyên gia phântích là 50,7 điểm, đạt tới đỉnh từ tháng 5/2011.

Chỉ số ở mức trên 50 chứng tỏ nền sản xuất đã mở rộng.

Chuyên gia kinh tế của Markit, Rob Dobson cho biết cuộc khảosát cũng cho kết quả tăng trưởng sản lượng ngành sản xuất Anh trong quý đầutiên của năm 2012 là 0,3% sau khi suy giảm 0,7% trong quý cuối cùng của năm2011.

Ông nói: "Đà tăng này rõ ràng là không thực sự mạnh mẽ,nhưng ít nhất là nó đủ để ngăn chặn các lĩnh vực còn lại thu nhỏ tăng trưởngGDP toàn nền kinh tế. Lượng đơn đặt hàng trong nước và xuất khẩu cũng cho thấymột số cải thiện trong tháng Ba, nhưng các nhà xuất khẩu đang phải khai tháccác thị trường xa hơn trong khi tình hình trong khu vực đồng euro không mấysáng sủa”.

Những con số này sẽ củng cố kỳ vọng rằng Ngân hàng Trungương Anh sẽ hoãn việc tiếp tục kích thích nền kinh tế thông qua đưa thêm 325 tỷ bảngAnh vào lưu thông trong chương trình nới lỏng định lượng dự kiến trong thángNăm, đặc biệt là khi kết quả tương tự trong lĩnh vực dịch vụ được công bố trongngày 4/4.

Nguồn TTVN/CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới