Hủy
Thế giới

Sản xuất Mỹ bất ngờ tăng trưởng nhanh nhất 1 năm

Thứ Tư | 02/05/2012 06:49

(DVT.vn) - Một số nhà lập pháp tại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tuyên bố đây là dấu hiệu cho thấy nước Mỹ không cần nới lỏng chính sách tiền tệ.
 

Theo báo cáo chính thức từ Viện Quản lý chuỗi cung Mỹ, chỉ số sản xuất nhà máy của nước này đãtăng lên 54,8 điểm trong tháng 4, mức tăng nhanh nhất trong 1 năm và đánh bại tất cả các dự đoánlạc quan nhất của giới kinh tế. 

Tăng trưởng khả quan của nền kinh tế lớn nhất thế giới trong tháng qua được hỗ trợ chủ yếu bởisố lượng đơn đặt hàng tăng mạnh. Riêng sản lượng của ngành công nghiệp ô tô tăng 1,12%. 

Ngay sau khi thông tin trên được công bố, giá dầu thô và chứng khoán Mỹ đồng loạt tăngmạnh. 

Dầu thô giao tháng 6 tăng 1,29 USD (tương đương 1,2%), lên 106,16 USD/thùng trên sàn giao dịchNew York, mức cao nhất kể từ ngày 27/3 vừa qua còn chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 0,5%, chốtphiên tại 13.279 điểm. 

Lợi tức trái phiếu kì hạn 10 năm của Chính phủ Mỹ cũng tăng lên 1,95%, từ mức 1,91% của phiêntrước đó. 

Báo cáo này cho thấy triển vọng kinh tế Mỹ đang bắt đầu có những điểm sáng tích cực, sau khisố liệu GDP quý 1 của nước này bị đánh giá là "đáng thất vọng" vì chỉ tăng 2,2%, thấp hơn sovới kì vọng 2,5% được dự báo trước đó. 

Dấu hiệu tăng trưởng sản xuất toàn cầu đang khởi sắc không chỉ rõ nét tại nền kinh tế lớn nhấtthế giới mà tại Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ 2 cũng bắt đầu bộc lộ triển vọng tíchcực. 

Theo báo cáo của Cơ quan thống kê và liên đoàn logistics Trung Quốc, chỉ số quản lý sức mua(PMI) của nước này, dựa trên khảo sát hơn 800 doanh nghiệp thuộc 28 ngành nghề đã tăng tháng thứ 5liên tiếp, đạt 53,3 điểm trong tháng 4.

Nguồn DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới