Hủy
Thế giới

Sản xuất Trung Quốc tăng chậm nhất 8 tháng

Thứ Tư | 01/08/2012 08:35

Chỉ số quản lý sản xuất PMI của Trung Quốc tháng 7 giảm xuống 50,1 từ 50,2 tháng 6, theo Cục thống kê và Tổng cục hậu cần Trung Quốc cho biết.
 

Số liệu này thấp nhất kể từ tháng 11/2011 cũng thấp hơn dự đoán trung bình 50,5 theo khảo sát 24 nhà kinh tế của Bloomberg, tuy nhiên vẫn cao hơn mốc 50 phân biệt suy giảm và tăng trưởng.

Đây là dấu hiệu mới nhất chứng tỏ xuất khẩu, sản lượng công nghiệp và đầu tư tài sản cố định đình trệ ảnh hưởng tới tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới. Điều này có thể tăng sức ép khiến các lãnh đạo Trung Quốc đẩy mạnh kích thích nhằm ngăn chặn kinh tế giảm tốc. Đảng cộng sản Trung Quốc hôm qua cam kết tiếp tục điều chỉnh chính sách để đảm bảo tăng trưởng ổn định, khi môi trường bên ngoài tạo ra "khó khăn và thách thức" cho kinh tế nước này

Cũng trong hôm nay, HSBC vừa đưa ra dữ liệu PMI tháng 7 của Trung Quốc cuối cùng là 49,3 từ 48,2 tháng 6 với sản lượng sản xuất tăng lần đầu tiên trong 5 tháng, chỉ ra sản xuất Trung Quốc đang gần tiến tới tăng trưởng lại.

PMI của HSBC khảo sát hơn 420 công ty, và hướng tới các doanh nghiệp nhỏ hơn khảo sát chính thức của Trung Quốc. Trong đó, dữ liệu sơ bộ do HSBC phát hành hàng tháng, sớm khoảng 1 tuần với dữ liệu PMI cuối cùng. Ước tính chỉ số này dựa trên khoảng 85-90% tổng số khảo sát về PMI hàng tháng

Nguồn Bloomberg, Reuters/ Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới