Hủy
Thế giới

Sập trung tâm mua sắm ở Bangladesh,147 người thiệt mạng

Thứ Năm | 25/04/2013 06:51

Một tòa nhà 8 tầng ngoại ô Dhaka, Bangladesh bất ngờ đổ sụp làm chết ít nhất 147 người và bị thương 1.000 người khác.
 

Các nhà chức trách cho biết tòa nhà đổ sụp là trung tâm mua sắm Rana Plaza ở Savar. Các nhân viên cứu hộ đã nhanh chóng được điều tới khu vực này để tìm kiếm người còn mắc kẹt trong đống đổ nát. Tòa nhà còn bao gồm một ngân hàng, nhiều cửa hàng và một nhà máy may mặc.

Một lính cứu hỏa cho biết có khoảng 2.000 người ở các tầng khi tòa nhà bị đổ sụp. Nhũng người sống sót thì mô tả vụ việc diễn ra rất nhanh và chỉ trong vòng vài phút.

Các quan chức và cảnh sát nói các chủ sở hữu nhà máy dường như cố tình lờ đi cảnh báo không được cho nhân viên vào tòa nhà khi các thanh tra phát hiện nhiều vết nứt, và tòa nhà trong nguy cơ bị sập.

Theo giới chức Bangladesh, các tòa nhà trong và xung quanh Dhaka thường không tuân thủ các quy định xây dựng. Cách đây 8 năm, hàng chục người đã thiệt mạng khi một nhà máy may mặc bất ngờ đổ sụp.

Tháng 11 năm ngoái, một trận hỏa hoạn đã xảy ra ở một nhà máy may khác, giết chết hơn 100 công nhân, đồng thời làm dấy lên làn sóng yêu cầu nâng cao mức độ an toàn cho các nhà máy may mặc.

Bangladesh là quốc gia có ngành dệt may lớn thứ 2 thế giới, chuyên cung cấp quần áo giá rẻ cho các nước phương Tây.

Nguồn VOA/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới